Bác thông tin “lock TPHCM trong 10-15 ngày”

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM khẳng định, "Quyết định lock TPHCM trong 10-15 ngày..." đang lan truyền trên mạng là thông tin giả mạo, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của TP.

Tối 4-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM cho biết, hiện trên mạng đang lan truyền thông tin có nội dung: “Quyết định lock TPHCM trong 10-15 ngày, cho TP 36 tiếng đến 48 tiếng chuẩn bị (sẽ lock 0 giờ thứ 3 ngày 7-7 hoặc 12 giờ thứ Tư 8-7)…”.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM khẳng định, đây là thông tin giả mạo, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của TP.

Bác thông tin “lock TPHCM trong 10-15 ngày” ảnh 1 Thông tin giả mạo đang lan truyền trên mạng

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đề nghị người dân TP cần bình tĩnh, tìm hiểu thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và thành phố; cẩn trọng các thông tin lan truyền trên không gian mạng gây hoang mang và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Hiện TPHCM đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 và từng bước kiểm soát dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đề nghị các sở - ngành, quận - huyện, TP Thủ Đức và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị số 10 ngày 19-6-2021 của UBND TPHCM; đồng thời tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế; hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết.

Tin cùng chuyên mục