Bác sĩ Phù Chí Dũng được đại học Pháp vinh danh Giáo sư-Giảng viên cao cấp

Sáng 31-10, đại diện Trường Đại học Grenoble Alpes (Pháp) đã công bố quyết định công nhận chức danh Giáo sư - Giảng viên cao cấp cho bác sĩ chuyên khoa 2 Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu huyết học. 
Đại diện Trường Đại học Grenoble Aples trao tặng danh hiệu Giáo sư - Giảng viên cao cấp cho bác sĩ Phù Chí Dũng
Đại diện Trường Đại học Grenoble Aples trao tặng danh hiệu Giáo sư - Giảng viên cao cấp cho bác sĩ Phù Chí Dũng

Đây là người Việt Nam đầu tiên được Trường Đại học Grenoble Alpes phong tặng là giáo sư.

Theo Giáo sư Jean Hoàng Chung Minh, Trường Đại học Grenoble Alpes, chức danh Giáo sư của bác sĩ Dũng không phải là giáo sư danh dự mà là giáo sư như các giáo sư của Pháp. Về nghĩa vụ, một năm bác sĩ Dũng sẽ phải qua Pháp giảng dạy, đào tạo, làm việc 3 tháng và được nhận lương như giáo sư Pháp. Tuy nhiên, do điều kiện ở Bệnh viện Truyền máu huyết học, bác sĩ Dũng sẽ đi công tác tại Pháp một năm vài lần ngắn ngày và không nhận lương.

Chia sẻ về lý do khuyến khích bác sĩ Phù Chí Dũng nộp hồ sơ xin Hội đồng xét duyệt chức danh Giáo sư – Giảng viên cao cấp, Giáo sư Jean Hoàng Chung Minh cho rằng, bác sĩ Dũng là người có uy tín, lo cho bệnh viện và gửi bác sĩ sang Pháp đào tạo.

Bên cạnh đó, nhận thấy những đóng góp của bác sĩ Phù Chí Dũng trong sự hợp tác giữa hai nước Việt – Pháp như: có các công trình nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế; tham gia công tác giảng dạy tại các trường đại học y tại TPHCM; tổ chức thành công các kỳ hội nghị ghép tế bào gốc Việt – Pháp mở rộng 2 năm/lần kể từ năm 2010; có thời gian làm việc hợp tác với một số bệnh viện trung tâm ở Pháp về lĩnh vực truyền máu huyết học; bác sĩ Dũng từng có thời gian học tập bác sĩ nội trú tại Pháp và Bỉ....

Trước đó, vào năm 2017, bác sĩ Phù Chí Dũng đã hoàn thiện và nộp hồ sơ bao gồm lý lịch khoa học, các nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế. Sau nhiều lần Hội đồng xét duyệt, đến năm 2019, đa số thành viên trong Hội đồng đã nhất trí thông qua và chính thức ra Quyết định công nhận chức danh Giáo sư – Giảng viên cao cấp cho bác sĩ chuyên khoa 2 Phù Chí Dũng.

Tin cùng chuyên mục