Bác sĩ hiếp dâm điều dưỡng tại Huế lãnh án 6 năm 8 tháng tù giam

Sáng 26-3, sau 2 ngày nghị án, Tòa án nhân dân TP Huế đã tuyên án sơ thẩm đối với bị báo Lê Quang Huy Phương (ngụ tại khu tập thể Đống Đa, TP Huế) về các tội danh "hiếp dâm", "cố ý gây thương tích" và "bắt giữ người trái pháp luật".
Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phương
Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phương

Bị hại của vụ án này là chị D.T.T.T. (trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, điều dưỡng từng cùng công tác với Phương tại một bệnh viện ở Huế). Đây cũng là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp gây chấn động dư luận tại Huế mà Báo SGGP đã thông tin.

Xét thấy hành vi đánh đập, gây thương tích của Phương đối với bị hại là chị T.  là hành vi côn đồ, cố ý nên hội đồng xét xử phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Phương 5 năm tù với hành vi cố ý gây thương tích.

Căn cứ vào các chứng cứ vụ án, hội đồng xét xử cho rằng Phương đã có ý định hiếp dâm chị T. và ở mức độ chưa đạt nên tuyên phạt Phương 1 năm 6 tháng tù giam về tội hiếp dâm.

Về tội bắt giữ người trái pháp luật, hội đồng xét xử cho rằng Phương đã cố ý giữ chị T. lại, không cho chị T. ra về nên đã phạm tội "giữ người trái pháp luật". Hành vi này của Phương bị tuyên phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ.

Tổng hợp hình phạt, bị cáo Phương phải chấp hành 6 năm 8 tháng tù giam kể từ ngày 25-9-2019.

Bác sĩ hiếp dâm điều dưỡng tại Huế lãnh án 6 năm 8 tháng tù giam ảnh 1 Bị cáo Lê Quang Huy Phương bị tuyên phạt 6 năm 8 tháng tù

Trước đó, vào ngày 1-12-2020, HĐXX TAND TP Huế quyết định trả hồ sơ vụ án trên cho VKSND TP Huế để điều tra bổ sung. Nguyên nhân, thiếu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo Phương mà không thể bổ sung tại phiên tòa được. HĐXX TAND TP Huế yêu cầu chuyển toàn bộ nội dung đoạn ghi âm có thời lượng 1 giờ 13 phút 1 giây thành văn bản, do nội dung được giám định trước đó chưa đầy đủ. Yêu cầu giám định lại thương tích của bị hại là chị D.H.T.T. tại thời điểm bị thương tích, do căn cứ tỉ lệ thương tích được giám định chưa rõ ràng. Một số tài liệu do cơ quan điều tra thu thập gửi cơ quan giám định để làm căn cứ giám định chứng cứ vụ án là chưa đúng theo quy định của pháp luật.

Các bên liên quan cũng được yêu cầu tiến hành thực nghiệm điều tra bằng cách tái hiện hiện trường, tái hiện hành vi, tình huống của bị cáo và bị hại từ khi chị T. đến căn nhà nơi xảy ra vụ án cho đến khi bị hại ra về vào ngày 17-9-2019. Tòa cũng yêu cầu đối chất giữa bị hại và bị cáo về những vấn đề còn mâu thuẫn trong lời khai của 2 bên.

Tin cùng chuyên mục