Bác sĩ Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam vào khu cách ly điều trị cho bệnh nhân 1 tuổi mắc Covid-19

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đang cách ly, điều trị 5 ca mắc Covid-19 trong cùng một gia đình, trong đó có cháu bé mới 1 tuổi là con của ca bệnh 2.899. Một ê kíp của Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam vào khu cách ly để điều trị cho bệnh nhi này. 

Ngày 30-4, liên quan tới ca bệnh 2.899 (N.V.Đ, 28 tuổi, thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), đại diện Sở Y tế Hà Nam cho biết, trên địa bàn huyện Lý Nhân tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi ngờ.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nam Nguyễn Trọng Khải cho biết, trong 3 ca này có 2 ca là F1 của bệnh nhân 2.899, đều đã xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Ca nghi ngờ còn lại là nhân viên y tế ở Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, có tiếp xúc với người ở cùng nhà bệnh nhân 2.899. Đáng chú ý, cả 3 trường hợp mới phát hiện này đều nằm ngoài xã Đạo Lý, một người ở xã Bắc Lý, một người ở xã Chân Lý, một người ở xã Đức Lý, đều thuộc huyện Lý Nhân.

Bác sĩ Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam vào khu cách ly điều trị cho bệnh nhân 1 tuổi mắc Covid-19 ảnh 1 Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam

Trong khi đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đang cách ly, điều trị 5 ca mắc Covid-19 trong cùng một gia đình (ca bệnh 2.899). Trong các bệnh nhân đang điều trị tại đây có anh N.V.Đ (ca bệnh 2.899) có dấu hiệu bệnh rõ nhất với các biểu hiện sốt, ho, chụp phim có hình ảnh viêm phổi điển hình của Covid-19. Các bệnh nhân còn lại đều không có dấu hiệu bệnh. Đặc biệt, trong số các ca mắc Covid-19 này, có một bệnh nhi 1 tuổi (con của bệnh nhân 2.899) nên ngoài kíp trực của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam còn có thêm cả một ê kíp bác sĩ của Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam cùng vào khu cách ly điều trị cho bệnh nhân.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam cũng cho biết, với sự nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ, xuyên đêm, đến nay, lực lượng chức năng đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 1.068 người của 320 hộ gia đình ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý. Hiện công tác xét nghiệm đang tiếp tục được khẩn trương thực hiện với sự hỗ trợ tích cực của chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành truy vết xác định được hơn 300 trường hợp F1 của các ca mắc Covid-19 trên địa bàn. Hiện tất cả các trường hợp F1 đều đã được cách ly tại trung tâm y tế các huyện: Bình Lục, Thanh Liêm, Duy Tiên và Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam. Liên quan đến 2 ca dương tính và 1 ca nghi ngờ nêu trên, chính quyền địa phương đã tạm thời cách ly các nhóm dân cư ở gần nhà 3 trường hợp này thuộc các xã: Bắc Lý, Chân Lý và Đức Lý.

Tin cùng chuyên mục