Bắc Ninh cách ly y tế cả huyện Yên Phong nơi có Công ty Samsung

Trước mắt, huyện Yên Phong sẽ thực hiện cách ly trong thời gian 3 ngày để lực lượng chức năng tập trung rà soát, truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp có nguy cơ cao đến từ vùng dịch...

Ngày 19-5, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định cách ly xã hội toàn huyện Yên Phong kể từ 14 giờ cùng ngày. Theo đó, để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh trên địa bản tỉnh hiệu quả, từ 14 giờ ngày 19-5, huyện Yên Phong sẽ áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ.

Trước mắt, huyện Yên Phong sẽ thực hiện cách ly trong thời gian 3 ngày để lực lượng chức năng tập trung rà soát, truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp có nguy cơ cao đến từ vùng dịch, tuỳ theo diễn biến của tình hình dịch bệnh sẽ quy định thời gian kéo dài cụ thể.

Đáng chú ý, việc cách ly y tế huyện Yên Phong có tác động không nhỏ tới đời sống, xã hội của người dân địa phương, cũng như kinh tế xã hội khi địa bàn huyện Yên Phong là nơi đặt đại bản doanh của Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam.

Bắc Ninh cách ly y tế cả huyện Yên Phong nơi có Công ty Samsung ảnh 1 Một chốt kiểm soát ngăn chặn dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh

Như vậy, đến nay tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện giãn cách xã hội đối với 7/8 đơn vị hành chính cấp huyện. Trong đó, thành phố Bắc Ninh, huyện Thuận Thành và huyện Yên Phong áp dụng theo Chỉ thị số 16/CT-TTg; thị xã Từ Sơn và các huyện Tiên Du, Quế Võ, Lương Tài áp dụng theo Chỉ thị số 15/CT-TTg.

Từ ngày 29-4 đến nay, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận trên 336 ca mắc Covid-19  tại 7/8 huyện, thị xã, thành phố. Huyện Thuận Thành là đơn vị ghi nhận nhiều nhất với 277 ca, huyện Yên Phong 28 ca, huyện Tiên Du 5 ca, huyện Lương Tài 6 ca, thị xã Từ Sơn 2 ca, huyện Quế Võ 2 ca, thành phố Bắc Ninh 15 ca.

Tin cùng chuyên mục