Bạc Liêu thông tin về trường hợp hai cha con quốc tịch Trung Quốc chết trên địa bàn

Về trường hợp ông You Ni. và con You Yu. (quốc tịch Trung Quốc) chết nổi trên kênh xáng Le Le (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) bước đầu nghi do ngạt nước. Vì vậy, UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị tránh thông tin sai lệch có liên quan đến tình hình dịch bệnh hiện nay.

Sáng 3-2, UBND tỉnh Bạc Liêu có công văn gửi Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, cùng các cơ quan báo chí thông tin về trường hợp người nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc chết trên địa bàn.

Theo đó, 2 người tử vong là You Ni. (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), You Yu. (4 tuổi, con ruột của You Ni.). Thị thực của cả 2 có giá trị từ ngày 22-1 đến 22-2.

Theo báo cáo từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu, ngày 2-2, tử thi You Ni. và You Yu. được phát hiện nổi trên kênh xáng Le Le (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân), bước đầu nghi do ngạt nước.

UBND tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan đang xác minh, làm rõ nguyên nhân chính thức dẫn đến chết của 2 nạn nhân và sẽ thông báo khi có kết quả. Đồng thời đề nghị tránh thông tin sai lệch có liên quan đến tình hình dịch bệnh do virus Corona hiện nay.

Bênh cạnh đó, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản gửi Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và Sở Ngoại vụ TPHCM thông báo nạn nhân người nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc tử vong và đề nghị phối hợp công tác lãnh sự các bước tiếp theo.

Ông You Ni. cùng vợ và con về quê Ninh Quới A đón Tết Canh Tý từ ngày 23-1 (29 Tết). Đến ngày 2-2, bà Dương Thị Liên (51 tuổi, ngụ xã Ninh Quới A, mẹ vợ của ông You Ni.) đến Công an xã Ninh Quới A trình báo về việc con rể và cháu ngoại bị mất tích.

Sau đó, Công an xã Ninh Quới A cử cán bộ cùng gia đình bà Liên đi tìm và phát hiện 2 tử thi nổi trên kênh xáng Le Le, cách nhà khoảng 1km.

Tin cùng chuyên mục