Bạc Liêu: Thanh tra đột xuất bệnh viện 200 tỷ đồng “trùm mền”

Ngày 1-12, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa công bố quyết định thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện chuyên khoa Lao, nay là Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Bạc Liêu (ảnh). 
Bạc Liêu: Thanh tra đột xuất bệnh viện 200 tỷ đồng “trùm mền”

Bệnh viện có quy mô 100 giường bệnh, tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng, do Sở Y tế làm chủ đầu tư. Sau gần 3 năm hoàn thành, bệnh viện vẫn “trùm mềm”. Vì vậy, các bác sĩ và nhân viên tại đây rảnh việc. Hiện nhiều trang thiết bị máy móc được trang bị tại bệnh viện hư hỏng, rỉ sét, không sử dụng được, gây lãng phí ngân sách nhà nước.

Ngày 20-5, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin định kỳ quý 2-2022, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, giải thích: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bệnh viện này chưa thể đưa vào hoạt động, trong đó có việc thiết kế trước đây không đồng bộ với trang thiết bị mua sắm hiện tại. Vì vậy, khi xây xong, phải sửa lại một số hạng mục để đồng bộ với trang thiết bị. Một lý do khác là một số cán bộ của bệnh viện chưa có sự đồng thuận…

Tin cùng chuyên mục