Bạc Liêu: Nhiều cán bộ bị kiểm điểm vì để người bán hàng rong vào khu cách ly

Ngày 25-5, tại cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến trường hợp người bán hàng rong “lọt” vào khu điều trị cách ly bên trong Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tạm dừng công tác đối với cán bộ có trách nhiệm mà để xảy ra vụ việc.

Sau đó, tiến hành kiểm điểm, cần thiết thì điều chuyển khỏi vị trí công tác, đặc biệt là người chỉ huy trực tiếp tại khu vực điều trị cách ly trong bệnh viện.

Ông Trung cũng đề nghị Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho tạm dừng công tác và chuyển khỏi vị trí công tác đối với cán bộ làm tham mưu. Kiểm điểm rõ trách nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (người trực tiếp ký văn bản) báo cáo tình hình dịch Covid-19 khiến dư luận hoang mang trong những ngày qua.

Nhiều cán bộ bị kiểm điểm vì để người bán hàng rong “lọt” khu cách ly Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu

Ngoài ra, ông Trung cũng yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con khu vực xóm Huế (nơi ở của người bán hàng rong) và phụ huynh ở trường Tiểu học Kim Đồng.

Như Báo SGGPO đã thông tin, chiều ngày 16-5, ông T.K.V. (32 tuổi, ngụ phường 2, ngụ TP Bạc Liêu), đang trên đường đi từ nhà qua khu cách ly thì ông H.H.T. (quê tỉnh Hải Dương, là bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu) kêu ông V. bán một ly trà đường và nhờ mua thuốc lá (cả 2 đều có mang khẩu trang).

Khi về nhà, người bán hàng rong đã tiếp xúc với vợ, con và một người hàng xóm. Sáng 19-5, ông có chở vợ đi mua đồ ăn sáng ở phường 2 (TP Bạc Liêu). Đồng thời, từ ngày 16 đến ngày 19-5, ông V. tiếp tục đi bán hàng rong ở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu (chưa rõ tiếp xúc với ai).

Ngay khi phát hiện, đến 22 giờ 30 ngày 19-5, người bán hàng rong cùng vợ, con và người hàng xóm đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu đưa vào khu cách ly tập trung. Qua 2 lần xét nghiệm, 4 người này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục