Bạc Liêu: Nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ để người bán hàng rong vào khu điều trị Covid-19

Ngày 22-5, liên quan đến vụ một người bán hàng rong vào khu điều trị bán hàng cho bệnh nhân dương tính với Covid-19, lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã nhắc nhở và đề nghị các bộ phận liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm khi để xảy ra sự việc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu, nơi điều trị bệnh nhân dương tính Covid-19 là khoa nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, phía sau là bãi đất trống ngập nước và có hàng rào. Tuy nhiên, do hàng rào này nhiều năm có tranh chấp với 3 hộ dân nên chưa xây dựng kiên cố. Thông thường chỗ này không có người qua lại, thỉnh thoảng chỉ có những người bán hàng rong họ tự mở lối mòn để đi vào.

Sau vụ việc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác bảo vệ, lập thêm hàng rào ngăn cách giữa bệnh viện và khu nhà dân phía sau bệnh viện, lắp thêm camera an ninh để theo dõi tình hình hoạt động bên ngoài khu cách ly điều trị.

Trước đó, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 16-5, ông T.K.V. (32 tuổi, ngụ phường 2, ngụ TP Bạc Liêu), đang trên đường đi từ nhà qua khu cách ly thì ông H.H.T. (quê tỉnh Hải Dương, là bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị tại khoa nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu) kêu ông V. bán một ly trà đường (cả 2 đều có mang khẩu trang).  Sau khi mua nước xong, ông T. nhờ ông V. mua thêm thuốc lá.

Khi về nhà, người bán hàng rong đã tiếp xúc với vợ, con và một người hàng xóm. Sáng 19-5, ông có chở vợ đi mua đồ ăn sáng ở phường 2 (TP Bạc Liêu). Đồng thời, từ ngày 16 đến ngày 19-5, ông V. tiếp tục đi bán hàng rong ở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu (chưa rõ tiếp xúc với ai).

Ngay khi phát hiện, đến 22 giờ 30 ngày 19-5, vợ, chồng và con của người bán hàng rong đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu đưa vào khu cách ly tập trung. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đang theo dõi chặt diễn biến tình hình.

Kết quả lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 1 (4 mẫu bệnh phẩm) âm tính với Covid-19.

Tin cùng chuyên mục