Bạc Liêu hạn chế ra đường sau từ 21 giờ, Cà Mau có số ca mắc Covid-19 tăng cao

Ngày 10-11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, ghi nhận 234 ca mắc Covid-19 mới trong vòng 24 giờ qua, trong đó có 130 ca trong cộng đồng.

Tỉnh Bạc Liêu yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 21 giờ
Tỉnh Bạc Liêu yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 21 giờ

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K; không vì đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 mà lơ là, chủ quan; hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết, nhất là việc ra đường từ 21 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng yêu cầu các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phải đảm bảo cao nhất công tác phòng chống dịch Covtd-19; phải có kế hoạch an toàn và phải thực hiện đúng theo kế hoạch được duyệt. Thực hiện nghiêm việc tự tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người lao động theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Các hàng quán, nhất là các quán giải khát, quán ăn uống, cơ sở kinh doanh phục vụ tại chỗ thức uống có cồn không được kinh doanh sau 21 giờ hàng đêm (thời gian thực hiện từ ngày 10-11 đến khi tình hình dịch cơ bản ổn định, UBND tỉnh sẽ có văn bản thông báo cụ thể).

Cùng ngày, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, trong ngày 9-11, trên địa bàn ghi nhận 285 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 92 ca ghi nhận trong cộng đồng. Đây là số ca mắc Covid-19 nhiều nhất ghi nhận trong một ngày trên địa bàn tỉnh Cà Mau tính từ đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay.

Tin cùng chuyên mục