Bạc Liêu: Hai anh em bị phạt 21 tháng tù vì “quậy” tại chốt phòng chống dịch

Dù không có giấy đi đường và ra đường không thật sự cần thiết nhưng Nguyễn Hoàng Nhựt vẫn muốn qua chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19. Khi bị lực lượng làm nhiệm vụ không cho qua, hai anh em Nhựt “quậy”, chống người thi hành công vụ.

Ngày 30-9, TAND thị xã Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự "chống người thi hành công vụ" đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Sơn và Nguyễn Hoàng Nhựt (em ruột Sơn, cùng thường trú tại phường 1, thị xã Giá Rai).
Bạc Liêu: Hai anh em bị phạt 21 tháng tù vì “quậy” tại chốt phòng chống dịch ảnh 1 Bị cáo Sơn và Nhựt tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 9-8, Nhựt điều khiển xe máy định qua chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 (khóm 4, phường 1, thị xã Giá Rai) để đi lấy tiền.

Tuy nhiên, Nhựt không có giấy đi đường và ra đường khi không thật sự cần thiết, trong lúc địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nên cán bộ tại chốt không cho Nhựt qua chốt.

Tại đây, Nhựt có hành vi gây rối trật tự, dùng lời lẽ thô tục xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ, rồi quay xe về và gọi cho anh ruột là Sơn hay tin. Sau đó, cả hai quay lại tiếp tục “quậy” và thách thức lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát.

Lúc này, Sơn mang theo dao tự chế xông vào đe dọa những người làm nhiệm vụ. Sau đó, sự việc được báo với Công an thị xã Giá Rai.

Khi thấy công an đến, Sơn và Nhựt vẫn dùng cây sắt, dao để phản kháng, nhưng bị lực lượng công an khống chế, đưa về trụ sở làm việc.

Tại phiên tòa, Sơn và Nhựt thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sơn 1 năm tù và Nhựt 9 tháng tù giam về tội "chống người thi hành công vụ".

Bị cáo Sơn từng có tiền án về tội "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Tin cùng chuyên mục