Bạc Liêu: Bệnh viện 200 tỷ đồng đã hoàn thành nhiều năm nhưng chưa thể sử dụng

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi chưa thể đưa vào hoạt động, trong đó có việc thiết kế trước đây không đồng bộ với trang thiết bị mua sắm hiện tại.

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu
Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu

Chiều 20-5, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin định kỳ quý II-2022, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã thông tin nguyên nhân Bệnh viện Lao và Bệnh phổi (xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu) chậm đưa vào sử dụng.

Theo ông Thiều, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi chưa thể đưa vào hoạt động, trong đó có việc thiết kế trước đây không đồng bộ với trang thiết bị mua sắm hiện tại, vì vậy, khi xây xong thì phải sửa lại một số hạng mục để đồng bộ với trang thiết bị. Một lý do khác là một số cán bộ của bệnh viện chưa có sự đồng thuận.

Trước thực tế trên, ông Thiều cho biết, tỉnh sẽ xin ý kiến của Bộ Y tế để giải quyết vấn đề này. Hướng tới sớm đưa bệnh viện này đi vào hoạt động, tránh lãng phí và khiến người dân bức xúc.

Ông Phạm Văn Thiều thông tin nguyên nhân Bệnh viện Lao và Bệnh phổi chậm đưa vào sử dụng

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu có kinh phí trên 200 tỷ đồng, do Sở Y tế Bạc Liêu làm chủ đầu tư. Bệnh viện gồm 3 khu, quy mô 1 trệt, 2 lầu với 100 giường bệnh. Mặc dù đã hoàn hoàn thành nhiều năm nhưng chưa thể đưa vào sử dụng.

Theo báo cáo của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu, chủ đầu tư lắp đặt và bàn giao cho bệnh viện hệ thống thiết bị y tế (gói thầu số 11) gồm 77 danh mục, tổng vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều danh mục đã lắp đặt xong, nhưng không thể nghiệm thu để bàn giao, đưa bệnh viện vào hoạt động.

Tin cùng chuyên mục