Bác kháng cáo của nhà ngoại giao Saudi Arabia tấn công tình dục nhân viên khách sạn

Bản án tù 26 tháng 1 tuần và phạt 4 roi cho nhà ngoại giao Bander Yahya A Alzahrani được giữ nguyên và bắt đầu thi hành án từ ngày 28-7.

Channel NewsAsia cho biết, Tòa án Tối cao Singapore hôm nay 21-7 đã bác kháng cáo của Alzahrani (39 tuổi), một nhà ngoại giao tại Đại sứ quán Saudi Arabia ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Hồi tháng 2, sau phiên xử dài 8 ngày, Alzahrani đã bị buộc tội tấn công tình dục một nhân viên khách sạn 20 tuổi ở Singapore vào ngày 14-8 năm ngoái, khi ông đang trong kỳ nghỉ cùng vợ và 3 con.

Lúc đó, Alzahrani ở một mình với nạn nhân, người đang đưa ông quanh phòng khách sạn khi bị ông đẩy vào phòng tắm và tấn công.

Nhà ngoại giao nói rằng nhân viên khách sạn đã tố cáo ông tấn công cô nhằm tống tiền ông.

Bác kháng cáo của nhà ngoại giao Saudi Arabia tấn công tình dục nhân viên khách sạn ảnh 1 Nhà ngoại giao Saudi Arabia Bander Yahya A Alzahrani. Ảnh ST
ADN của Alzahrani đã được tìm thấy ở mặt sau váy nạn nhân, nhưng Alzahrani đã đưa ra những giải thích mâu thuẫn.

Thẩm phán Steven Chong tuyên bố, những giải thích của Alzahrani về ADN của ông trên trang phục nạn nhân cho thấy ông "biết rõ nhưng hy vọng che giấu, cho đến khi phải đối mặt bằng chứng ADN".

Phó Công tố viên April Phang cho biết, Alzahrani đã "không trung thực trong suốt quá trình tố tụng", biện hộ với "rất nhiều mâu thuẫn", thậm chí tuyên bố rằng nạn nhân có thể "tưởng tượng ra mọi thứ".

Tin cùng chuyên mục