Bắc Giang báo động dịch Covid-19 lây lan trong khu công nghiệp

Tỉnh Bắc Giang quyết định dừng xe đưa đón công nhân ở tất cả các tuyến đến các KCN Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám để đợi kết quả xét nghiệm diện rộng sau đó sẽ hoạt động trở lại nếu an toàn dịch bệnh. 

Ngày 15-5, trước số ca mắc Covid-19 tăng nhanh, phần lớn là Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (ở Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo thực hiện một số giải pháp cấp bách để ngăn ngừa dịch lây lan.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang yêu cầu tất cả các doanh nghiệp có xưởng làm việc, phòng ăn không bảo đảm thoáng khí phải dừng sản xuất nhưng công nhân đến công ty để lấy mẫu xét nghiệm.

Những doanh nghiệp đánh giá có nguy cơ cao phải test nhanh xác xuất, sau khi có kết quả âm tính có thể cho công nhân về nhà tự theo dõi sức khoẻ và hạn chế tiếp xúc.

Đặc biệt, giao Công an tỉnh Bắc Giang chủ trì truy vết thần tốc những người có nguy cơ cao lây nhiễm do tiếp xúc gần với các ca nhiễm.

Bắc Giang báo động dịch Covid-19 lây lan trong khu công nghiệp ảnh 1 Nhân viên y tế ở Bắc Giang tập trung lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân trong các khu công nghiệp 

Tỉnh Bắc Giang cũng quyết định dừng xe đưa đón công nhân ở tất cả các tuyến đến các KCN Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám để đợi kết quả xét nghiệm diện rộng sau đó sẽ hoạt động trở lại nếu an toàn dịch bệnh. Các doanh nghiệp phối hợp với lực lượng chức năng tập trung phun khử khuẩn tại những nơi yếm khí như: xưởng làm việc, nhà ăn, xe ô tô…

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người lao động; yêu cầu công nhân, người lao động thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch, đặc biệt là thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến sáng nay 15-5, địa phương này đã có 145 ca nhiễm Covid-19, tăng 24 ca so với chiều qua. Trong khi đó, trong bản tin về dịch Covid-19 sáng nay, Bộ Y tế cho biết trong số 20 ca mắc Covid-19 được ghi nhận trong sáng nay, có 15 ca ở Bắc Giang.

Tin cùng chuyên mục