Bắc bộ sắp có mưa diện rộng

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 6 đến 7-6, Bắc bộ sẽ có mưa rào xuất hiện, trời mát trở lại.
Bắc bộ sẽ có mưa rào xuất hiện sau những ngày nắng nóng
Bắc bộ sẽ có mưa rào xuất hiện sau những ngày nắng nóng
Theo các số liệu ghi nhận của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, trong ngày 5-6, do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn còn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39có nơi trên 40o. Thời gian có nhiệt độ trên 35o từ 10-18 giờ. Riêng khu vực Hà Nội vào hôm nay trời tiếp tục nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 38-40o
Từ ngày mai (6-6), nắng nóng sẽ kết thúc ở Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh miền Trung. Cụ thể, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ ngày 6 đến 7-6, Bắc bộ sẽ có mưa rào xuất hiện và dông nhiều nơi, trời mát trở lại. Tại Trung bộ, nắng nóng vẫn còn tiếp diễn nhưng sẽ dịu dần từ ngày 7-6.
Những ngày đầu tuần, gió mùa Tây Nam tiếp tục mang mưa đến TPHCM và Nam bộ vào các buổi chiều hoặc tối. Nhiệt độ cao nhất tại TPHCM là 33°C. 

Tin cùng chuyên mục