Ba tiểu thuyết huyền ảo của nữ nhà văn trẻ Thương Hà

Người PTSD, Một con đường và Nalis xô dạt bờ định mệnh là 3 cuốn tiểu thuyết với 3 màu sắc và bút pháp khác nhau của cây bút trẻ Thương Hà vừa được ra mắt. 

Thương Hà sinh năm 1981, hiện sống và làm việc tại Hà Nội. Tốt nghiệp chuyên nghành luật và tâm lý học. Cô quan niệm: "Văn chương bằng tình yêu thương cứu giúp con người từ trong tăm tối bước ra ánh sáng". Vì lẽ đó, cô yêu văn chương, yêu viết lách và gửi nhiều ước vọng vào viết.

Ba cuốn tiểu thuyết của Thương Hà đều đi sâu khai thác tâm lý nhân vật với những diễn biến, tình tiết vừa chân thực, vừa huyền ảo khiến người đọc vừa cảm thấy quen thuộc song cũng rất lôi cuốn bởi những khúc quanh bất ngờ.
Cuốn Người PTSD kể về Sam- một cựu chiến binh Mỹ đã từng tham chiến ở Việt Nam. Anh bị người bị mắc chứng PTSD là viết tắt của "Post-traumatic Stress Disorder" (Rối loạn căng thẳng hậu chấn thương). Ông không tìm được cách điều trị ở Mỹ nên quyết định quay lại chiến trường xưa - Việt Nam.
Ở đây, ông gặp được nhiều người và như tìm được sự nâng đỡ. Cuối cùng, Sam tìm thấy việc làm cuối đời của mình để chuộc lỗi, để thoát khỏi PTSD là sẽ xin vào làm việc thiện nguyện trong một trung tâm nuôi dưỡng trẻ em bị chất độc da cam.
Ba tiểu thuyết huyền ảo của nữ nhà văn trẻ Thương Hà ảnh 1 "Một con đường" là cuốn tiểu thuyết trinh thám có thể mở ra những cánh cửa tâm hồn mới - Nhà văn Sương Nguyệt Minh nhận định
Nếu cuốn Người PTSD là sự đấu tranh nội tâm đầy ám ảnh thì tiểu thuyết Một con đường mang màu sắc trinh thám hình sự mới mẻ. "Đọc tiểu thuyết Một con đường có thể mở ra một cánh cửa tâm hồn mới. Người đọc can dự vào câu chuyện rồi phiêu du vào một thế giới mới - thế giới của tội ác và trừng phạt với tình yêu nam nam khác lạ, để mà sẻ chia, để mà đồng cảm, yêu thương", nhà văn Sương Nguyệt Minh chia sẻ.

Sau khi ra mắt hai tiểu thuyết dày dặn dưới bút pháp hiện thực Người PTSD, Một con đường, Thương Hà tiếp tục trình làng tiểu thuyết thứ ba Nalis xô dạt bờ định mệnh với thử nghiệm huyền ảo. Đây không phải là cách viết mới nhưng tư duy tìm tòi, dấn thân vì chữ nghĩa đã tạo ra cho người đọc nhiều cảm xúc và cả sự trải nghiệm như thể chính mình cũng là những nhân vật đang tạo dựng nên sự xô dạt định mệnh của cả nhân loại trong vũ trụ bao la.

Với 3 cuốn tiểu thuyết trẻ trung và mới mẻ đều được xuất bản tại NXB Hội Nhà văn, nhà văn trẻ Thương Hà với sở trường phân tích tâm lý kỳ vọng sẽ đem đến cho người đọc những câu chuyện đầy ẩn dụ và hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục