Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi văn bản đăng ký mua 2,2 triệu liều vaccine phòng Covid-19

Ngày 11-6, ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký văn bản 2846/SYT-NV về việc đăng ký mua, cam kết sử dụng vaccine Covid-19 thay thế cho văn bản 2833/SYT-NV văn bản đăng ký mua 2,2 triệu liều vaccine phòng Covid-19.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi văn bản đăng ký mua 2,2 triệu liều vaccine phòng Covid-19 ảnh 1 Văn bản đăng ký mua 2,2 triệu liều vaccine của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Trước đó, ngày 10-6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký văn bản 2833/SYT-NV gửi các đơn vị, tổ chức để đăng ký và cam kết mua, sử dụng vaccine Covid-19.
Theo văn bản này, vaccine sử dụng là Pfizer của Mỹ cung ứng được 200.000 liều, giá mỗi liều khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 39,9 USD - tương đương 917.000 đồng (theo thời giá).
Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết thời gian giao hàng là 7 ngày kể từ ngày ký hợp đồng. Ngoài ra, vaccine Astrazeneca do Anh sản xuất sẽ có khoảng 2 triệu liều, giá mỗi liều khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 12 EUR - tương đương 335.808 đồng.
Với loại vaccine này, thời gian cung ứng khoảng 4 tuần kể từ ngày ký hợp đồng. Chi phí lưu kho, vận chuyển, tổ chức triển khai tiêm sẽ do ngân sách nhà nước hỗ trợ. Sở Y tế đề nghị các cơ quan, tổ chức đơn vị có nhu cầu, khẩn trương đăng ký mua (cam kết mua và trả phí) vaccine phòng Covid-19 bằng văn bản trước 10 giờ ngày 21-6 về Sở Y tế để tổng hợp tham mưu UBND và Tỉnh ủy.
Nhiều người dân, cán bộ, công chức, viên  chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng nội dung văn bản này là không đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là tiêm vaccine phòng Covid-19 miễn phí cho toàn dân.

Sau khi văn bản được phát hành và gây xôn xao trong dư luận, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành văn bản 2846/SYT-NV gửi tới Ủy ban MTTQ và các địa phương và tổ chức với nội dung, hiện nay, Bà Rịa – Vũng Tàu đã có kế hoạch tiêm vaccine cho toàn dân trong tỉnh.

Bên cạnh nguồn vaccine được Bộ Y tế phân bổ và tiêm miễn phí cho từng nhóm đối tượng, để nhanh chóng miễn dịch cộng đồng, tỉnh đang tiếp cận nhiều nguồn vaccine phòng Covid-19, cụ thể là vaccine AstraZeneca (Anh), Pfizer BioNTech (Mỹ), Sputnik V (Nga).

Thông qua các đơn vị được Bộ Y tế công bố đủ điều kiện nhập khẩu và phân phối vaccine vào thị trường Việt Nam, tỉnh sẽ tổ chức đàm phán, kiểm soát chất lượng, số lượng, giá thành. Sau khi có giá chính thức và xác định chủng loại cần mua, tỉnh sẽ công bố thông tin rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp, người lao động.

Trước mắt, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động thì chủ động đăng ký số lượng cho Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tổng hợp.

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương đăng ký nhu cầu (số lượng người) tiêm vaccine phòng Covid-19 bằng văn bản trước 10 giờ ngày 21-6-2021 về Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh.

Tin cùng chuyên mục