Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi 27 dự án chậm triển khai

Đa số các dự án bị thu hồi do thiếu vốn, gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng cùng một số nguyên nhân khác. 
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi 27 dự án chậm triển khai

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có báo cáo về tình hình xử lý các dự án đầu tư chậm triển khai trên địa bàn. Từ đầu năm 2018 đến nay, tỉnh đã chấm dứt hoạt động đầu tư 27 dự án chậm triển khai, bao gồm 5 dự án nước ngoài và 22 dự án đầu tư trong nước. Đa số các dự án bị thu hồi do thiếu vốn, gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng cùng một số nguyên nhân khác. 

Hiện trên địa bàn toàn tỉnh vẫn còn 78 dự án chậm triển khai. Đáng chú ý là dự án Cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân (thị xã Phú Mỹ) do Công ty TNHH Phát triển quốc tế Formosa (Đài Loan) làm chủ đầu tư với tổng vốn đăng ký 477 triệu USD. Dự án có diện tích đất gần 167ha, quy mô 4 bến cảng với tổng chiều dài 1.100m, tiếp nhận được tàu trọng tải đến 60.000 DWT, nhưng kể từ khi được cấp phép và giao đất đã hơn 8 năm, chủ đầu tư chậm triển khai nên Sở KH-ĐT của tỉnh đã có kiến nghị thu hồi.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi dự án chậm triển khai và không cho phép giãn tiến độ đối với các dự án nếu nhà đầu tư không chứng minh được khả năng triển khai.

Tin cùng chuyên mục