Bà Rịa – Vũng Tàu: Thêm một gia đình hiến tạng của con để cứu người

Sáng ngày 17-5, bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa, cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng Trung tâm Điều phối ghép tạng của Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật thành công ca lấy tạng của bệnh nhân N.T.T. (SN 1980, ngụ tại TP Vũng Tàu).
Các bác sĩ phẫu thuật lấy tạng bệnh nhân N.T.T.
Các bác sĩ phẫu thuật lấy tạng bệnh nhân N.T.T.

Theo đó, ngày 13-5, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận nam bệnh nhân N.T.T. bị tai nạn giao thông dẫn đến chết não. Với nghĩa cử cao đẹp, gia đình anh T. đã hiến tặng một số bộ phận cơ thể của anh để góp phần cứu sống nhiều người bệnh khác.

Sau 2 giờ phẫu thuật, đến rạng sáng ngày 17-5, tim, gan và 2 quả thận của anh T. đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với sự trợ giúp mở đường của lực lượng CSGT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trước đó, đầu tháng 12-2020, một gia đình ở huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cũng đã đồng ý hiến tạng con trai bị tai nạn giao thông dẫn đến chết não và tạng của anh cứu sống bệnh nhân ở 3 miền trong cả nước.

Kế đến, ngày 4-5-2021, thêm một gia đình ở xã Long Sơn (TP Vũng Tàu) cũng hiến tạng con trai bị chết não do tai nạn giao thông để cứu sống 4 người bệnh khác.

Tin cùng chuyên mục