Bà Rịa – Vũng Tàu: Sa thải 2 nhân viên vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Ngày 12-8, Văn phòng đăng ký đất đai và Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên – Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã họp và thống nhất sa thải 2 nhân viên của đơn vị vì vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Sa thải 2 nhân viên vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Nhóm người vi phạm quy định phòng chống dịch
Trước đó, tối 9-8, ông V.Đ.D. (36 tuổi), nhân viên Tổ kỹ thuật địa chính Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu và ông H.G.T. (25 tuổi), nhân viên hợp đồng Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên – Môi trường đi cùng 2 người khác ra đường nhưng không có lý do chính đáng.
Khi bị dừng kiểm tra, nhóm người có dấu hiệu say xỉn, bất hợp tác và có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Sau khi xác minh, ngày 11-8, Thành ủy Vũng Tàu có văn bản đề nghị Đảng ủy Sở TN-MT tỉnh chỉ đạo xử lý hình thức cao nhất đối với 2 nhân viên thuộc các đơn vị của Sở do vi phạm quy định phòng chống dịch.

Ngoài ra, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu cũng đã ra quyết định xử phạt 4 người vi phạm với tổng số tiền 17,5 triệu đồng về các hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” và “có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ”.

Công an TP Vũng Tàu cũng hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 35 triệu đồng đối với tài xế L.V.T. do không xuất trình được giấy phép lái xe và điều khiển phương tiện trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Tin cùng chuyên mục