Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát hiện nhiều trường hợp nghi mắc Covid-19 qua test nhanh trên QL51

Sáng ngày 8-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo ghi nhận thêm 4 ca nghi mắc Covid-19, trong đó có 2 ca phát hiện tại chốt kiểm soát trên QL51 (đoạn qua khu vực thị xã Phú Mỹ), 1 ca trong khu cách ly tập trung và 1 ca liên quan đến ca bệnh được phát hiện tại TP Vũng Tàu. 

Trong 4 trường hợp nghi mắc mới thì có 3 trường hợp liên quan đến các chợ trong và ngoài địa bàn tỉnh. Cụ thể:

Trường hợp đầu tiên là bà Đ.T.H  là tiểu thương hàng ngày cùng chồng đi lấy hàng từ chợ Nông sản Thủ Đức (TPHCM) về bỏ mối cho một số chợ trên địa bàn thị xã Phú Mỹ. Khi lưu thông qua chốt trên QL51 được lực lượng y tế test nhanh và có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau đó, người này được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm gửi về CDC tỉnh và kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát hiện nhiều trường hợp nghi mắc Covid-19 qua test nhanh trên QL51 ảnh 1 Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát trên QL51 trước khi vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Trường hợp thứ 2 là bà N. T. L cũng là tiểu thương và khi đi từ chợ Cần Giuộc (Long An) về tỉnh qua chốt QL51 được lực lượng y tế test nhanh với kết quả dương tính. Người này được đưa đi cách ly tập trung và kết quả xét nghiệm PCR cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Một trường hợp khác là bà B.T.N.L (ngụ ở đường 30-4, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu) là tiểu thương hàng ngày lấy hải sản của một F0 (ngụ tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) về bán ở chợ Rạch Dừa. Ngày 7-7, bà B.T.N.L đến Phòng khám Đa khoa Y Sài Gòn (TP Vũng Tàu) làm xét nghiệm nhanh và kết quả các lần test nhanh cũng như xét nghiệm PCR đều cho kết quả dương tính.

Như vậy, tính đến sáng nay, địa phương này ghi nhận 19 ca mắc và 4 ca nghi mắc Covid-19.  

Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa một số chợ trên địa bàn và  khẩn trương điều tra truy vết cũng như thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan.

Tin cùng chuyên mục