Bà Rịa – Vũng Tàu lý giải việc kéo dài giãn cách xã hội

Bà Rịa - Vũng Tàu phải kéo dài thêm 14 ngày vì biến chủng Delta có tốc độ lây lan cực nhanh so với các biến chủng trước đó. Hơn nữa, ở các địa phương vẫn rải rác xuất hiện những ca nhiễm ngoài cộng đồng chưa xác định được nguồn lây.

Sáng 9-9, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức buổi họp báo trực tuyến cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, tính đến tối 8-9, toàn tỉnh ghi nhận 3.701 ca mắc Covid -19, trong đó đã có 3.165 ca khỏi bệnh (đạt tỷ lệ 77,82%) được cho xuất viện và số ca mắc mới trong những ngày gần đây dao động 23-50 ca/ngày. Căn cứ vào diễn biến dịch, tỉnh đã chính thức quyết định chuyển 3 huyện đang là "vùng xanh" của tỉnh gồm: Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Châu Đức sang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 (riêng huyện Côn Đảo đã thực hiện theo Chỉ thị 15 từ ngày 16-8). Các địa phương còn lại gồm: TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa, huyện Long Điền và thị xã Phú Mỹ tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 trong thời gian 14 ngày, từ 0 giờ ngày 9-9.

Bà Rịa – Vũng Tàu lý giải việc kéo dài giãn cách xã hội ảnh 1 Bản đồ dịch Covid-19 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tính đến ngày 8-9
Tại buổi họp báo, PV Báo SGGP đặt câu hỏi: Vì sao tổng số ca mắc Covid-19 của tỉnh thấp hơn rất nhiều so với các địa phương lân cận và số ca ghi nhận trong một ngày rất ít nhưng tỉnh vẫn thực hiện áp dụng Chỉ thị 16 tại 4 huyện, thị xã, thành phố đã nêu? Đồng thời, có giải pháp cụ thể gì để đưa 4 địa phương này trở lại trạng thái bình thường mới vì người dân đang gặp rất nhiều khó khăn do giãn cách từ ngày 19-7 (riêng TP Vũng Tàu là từ ngày 14-7)?

Trả lời câu hỏi trên, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sở dĩ phải kéo dài thêm 14 ngày vì biến chủng Delta có tốc độ lây lan cực nhanh so với các biến chủng trước đó. Hơn nữa, ở các địa phương vẫn rải rác xuất hiện những ca nhiễm ngoài cộng đồng chưa xác định được nguồn lây. Do đó, căn cứ yếu tố khoa học và theo quy định của Bộ Y tế phải giãn cách thêm 14 ngày để tập trung dập dịch ở các vùng có nguy cơ cao.

Bà Rịa – Vũng Tàu lý giải việc kéo dài giãn cách xã hội ảnh 2 "Vùng xanh" tại TP Vũng Tàu được bảo vệ nghiêm ngặt
“Có được kết quả như hôm nay là sự nỗ lực rất lớn của toàn hệ thống chính trị cũng như người dân, tỉnh rất mong muốn sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Thế nhưng mục tiêu cao nhất vẫn là phòng chống dịch lây lan, vì vậy việc nới lỏng giãn cách xã hội phải thực hiện từng bước thận trọng và đảm bảo an toàn”, ông Trần Văn Tuấn nói.

Tin cùng chuyên mục