Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp và cảng biển

Ngày 28-7, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thành lập 3 tổ công tác liên ngành để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và cảng biển trên địa bàn tỉnh.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp và cảng biển ảnh 1 Cảng Cái Mép - Thị Vải
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện nay tình hình dịch diễn ra với tốc độ lây lan nhanh ở ngoài cộng đồng, đáng chú ý là tại một số khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cảng biển đã có ca mắc Covid-19 và số F1, F2 là công nhân, người lao động. Từ đó cho thấy nguy cơ lây nhiễm từ cộng đồng vào khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cảng biển là rất cao nếu công tác phòng, chống dịch bệnh lơ là, chủ quan. Vì vậy, tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ nơi đang thực hiện 3 tại chỗ và đối với công nhân, người lao động phải luôn đảm bảo thực hiện các biện pháp 5K. 

Trước đó, tại buổi làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 25-7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, đã yêu cầu tỉnh tập trung phòng chống dịch ở khu vực cảng biển, dầu khí để không làm ảnh hưởng tới hoạt động logistics và cần bổ sung đối tượng ưu tiên tiêm vaccine cho người lao động ở các khu vực này.

Tin cùng chuyên mục