Bà Rịa – Vũng Tàu: Hỏa tốc thu hồi văn bản chuyển viện phải nộp hồ sơ cho ngành giao thông

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản hỏa tốc số 12976/UBND-VP yêu cầu Sở Y tế thu hồi công văn có nội dung người bệnh chuyển viện phải nộp hồ sơ cho ngành giao thông xem xét, giải quyết.

Tối 18-9, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản hỏa tốc số 12976/UBND-VP yêu cầu Sở Y tế thu hồi công văn có nội dung người bệnh chuyển viện phải nộp hồ sơ cho ngành giao thông xem xét giải quyết.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Hỏa tốc thu hồi văn bản chuyển viện phải nộp hồ sơ cho ngành giao thông ảnh 1 Công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi văn bản có nội dung chuyển viện phải xin kiến ngành giao thông
Theo đó, ngày 15-9, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có công văn số 4836/SYT- NV hướng dẫn bệnh nhân di chuyển từ tỉnh đi TPHCM và từ bên ngoài vào tỉnh trong thời điểm dịch Covid-19 với nội dung: không giải quyết các trường hợp người bệnh đi khám chữa bệnh ngoài tỉnh đối với những bệnh, những kỹ thuật mà các bệnh viện trong tỉnh thực hiện được. Trường hợp người bệnh không phải trong tình trạng cấp cứu, đi khám chữa bệnh ngoài tỉnh với những bệnh, những kỹ thuật mà các bệnh viện trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không thực hiện được (cả trường hợp người bệnh có giấy hẹn tái khám của bệnh viện ngoài tỉnh) thì người dân liên hệ các bệnh viện trong tỉnh để được xem xét, cấp giấy chuyển tuyến nếu không thể trì hoãn.

Đặc biệt, sau khi được cấp giấy chuyển viện, gia đình người bệnh phải nộp hồ sơ cho Sở GTVT để phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh giải quyết. Hồ sơ gửi kèm gồm: giấy chuyển tuyến, giấy hẹn tái khám lại của bệnh viện ngoài tỉnh (nếu có) và phương án di chuyển do UBND cấp xã phê duyệt. Và ngay sau khi công văn của Sở Y tế được ban hành, đã có nhiều ý kiến cho rằng việc phải nộp hồ sơ cho Sở GTVT là chưa phù hợp, gây tốn nhiều thời gian và gây phiền hà cho người bệnh.

Ngoài việc yêu cầu thu hồi văn bản của Sở Y tế, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu các đơn vị trong tỉnh không ban hành các công văn trái với ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh gây khó khăn, bức xúc cho người dân.

Trước đó, ngày 10-9, TP Vũng Tàu cũng đã phải thu hồi văn bản yêu cầu người dân đi khám chữa bệnh phải xin phép phường, xã và nội dung xe luồng xanh vận chuyển hàng hóa chỉ được di chuyển vào ban đêm.

Tin cùng chuyên mục