Bà Rịa - Vũng Tàu: Hai trường hợp nghi mắc Covid-19 liên quan chợ đầu mối Bình Điền

Sáng 2-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo về 2 trường hợp ngụ tại xã Sơn Bình, huyện Châu Đức nghi mắc Covid-19.
Lực lượng chức năng huyện Châu Đức phong tỏa khu vực liên quan đến 2 trường hợp nghi mắc Covid-19
Lực lượng chức năng huyện Châu Đức phong tỏa khu vực liên quan đến 2 trường hợp nghi mắc Covid-19

Theo đó, vợ chồng anh N.V.X. (SN 1988) và T.T.T.K. (SN 1988) là tiểu thương thường xuyên đi chợ Bình Điền (TPHCM) lấy hàng hải sản về địa phương bỏ mối cho nhiều tiểu thương khác đi bán. Ngày 1-7, khi biết thông tin chợ Bình Điền có ca dương tính, nhân viên Trạm Y tế xã Sơn Bình, huyện Châu Đức do có quen biết với 2 vợ chồng nên đã yêu cầu đến khai báo y tế, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm PCR của 2 vợ chồng dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 nên huyện Châu Đức đã tiến hành cách ly và khẩn cấp triển khai các biện pháp chống dịch tại xã Sơn Bình. 

Qua khai báo y tế, bước đầu đã xác định có 30 ca F1 thuộc các địa bàn xã Ngãi Giao, Bình Ba, Hòa Hiệp và Sơn Bình. Các ca F1 được đưa đi cách ly tập trung tại xã Suối Rao và địa phương cũng tiến hành phun xịt khử khuẩn tất cả các địa điểm nơi hai vợ chồng này đến, đồng thời, truy vết các trường hợp F2, F3.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, đã chỉ đạo phong tỏa tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình và chợ Sơn Bình thuộc xã Sơn Bình, huyện Châu Đức.

Tin cùng chuyên mục