Bà Rịa - Vũng Tàu: Công nhân ngưng việc vì thưởng tết thấp

Sáng 3-2, hơn 150 công nhân thuộc Công ty cổ phần Ting Ray (vốn Đài Loan, đóng tại KCN Mỹ Xuân A2, huyện Tân Thành) đã ngưng việc tập thể vì lương thưởng tết quá thấp.
Theo phản ánh của công nhân, vừa qua công ty có phát đi thông báo do tình hình kinh doanh của công ty không có lãi nên tiền thưởng tết (lương tháng thứ 13) cho công nhân sẽ giảm 2/3 so với mức lương tối thiểu vùng.
Ngoài ra, công nhân cũng phản ánh các chế độ chính sách như: tai nạn lao động, nghỉ phép năm, chế độ thai sản, cách tính điểm xếp loại lao động… của công ty không rõ ràng và không được giải quyết thấu đáo khiến nhiều công nhân bức xúc. 
Ban Quản lý các KCN cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành làm việc với đại diện lãnh đạo công ty và yêu cầu loại bỏ các quy định không phù hợp với pháp luật lao động, đồng thời tiến hành đối thoại với công nhân để giải quyết vụ việc.
Trước đó, đầu tháng 2-2018,  hơn 200 công nhân lao động thuộc Công ty TNHH Tùng Sơn (xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức) đã ngừng việc tập thể vì 7 năm nay công ty không có tháng lương thứ 13 cho công nhân, thưởng tết thấp, tiền ăn giữa ca thấp, không có chế độ phụ cấp độc hại.

Tin cùng chuyên mục