Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuyên gia người Nga dương tính với SARS-CoV-2 đã chuyển sang âm tính

Sáng 9-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ông C.O.A., chuyên gia người Nga làm việc tại tàu khoan Hurman đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.
Khách sạn nơi chuyên gia người Nga từng lưu trú
Khách sạn nơi chuyên gia người Nga từng lưu trú

Trước đó, khoảng 17 giờ 43 phút ngày 8-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận thông tin có 1 nhóm chuyên gia gồm 17 người quốc tịch Nga và 1 người quốc tịch Việt Nam chuẩn bị đi biển được Trung tâm Y tế Vietsovpetro test nhanh Covid-19. Sau khi test nhanh, ông C.O.A. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên ngay lập tức, ông này được lấy mẫu xét nghiệm PCR và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong đêm, các lực lượng chức năng của tỉnh và TP Vũng Tàu đã khẩn trương tiến hành điều tra truy vết, cách ly các trường hợp có tiếp xúc gần và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời tiến hành phong tỏa khách sạn nơi ông này lưu trú cũng như Trung tâm Y tế Vietsovpetro.

Đến sáng nay, sau khi ông C.O.A. có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, cơ quan chức năng đã dỡ bỏ phong tỏa các địa điểm nhưng vẫn tiếp tục cách ly, theo dõi và chờ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 của chuyên gia người Nga này. Liên quan đến trường hợp này, 35 người tại khách sạn BH Residence (gồm 22 khách lưu trú và 13 nhân viên phục vụ) đã được cách ly tại chỗ, 62 người làm việc cùng và 2 nhân viên y tế cũng được hướng dẫn cách ly tại nhà, 17 chuyên gia cùng nhóm với ông C.O.A. cũng được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cách ly tạm thời.

Tin cùng chuyên mục