Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép nhiều dịch vụ hoạt động từ 23-9

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 (trừ huyện Côn Đảo thực hiện Chỉ thị 19 và các khu vực đang áp dụng lệnh phong tỏa), thời gian bắt đầu từ ngày 23- 9 cho đến khi có thông báo mới.

Khuya 22-9, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ đã ký công văn toàn tỉnh thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 (trừ huyện Côn Đảo thực hiện Chỉ thị 19 và các khu vực đang áp dụng lệnh phong tỏa), thời gian bắt đầu từ ngày 23-9 cho đến khi có thông báo mới.

Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép nhiều dịch vụ hoạt động từ 23-9 ảnh 1 Công văn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Theo đó, tỉnh cho phép mở lại một số hoạt động như: hội họp, các sự kiện tập trung không quá 10 người, các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống nhưng trước khi mở cửa phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Riêng nhà hàng, quán ăn chỉ được bán mang về, không phục vụ tại chỗ.

Đáng chú ý, tỉnh vẫn tiếp tục tạm dừng các hoạt động dịch vụ ăn uống có tổ chức hát với nhau, chợ đêm, nhà hàng tiệc cưới, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet; các cơ sở chăm sóc sức khỏe, cơ sở làm đẹp, cơ sở vật lý trị liệu, massage, spa, xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, karaoke, vũ trường, quán bar, beer club và các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao, các hoạt động tắm biển và các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng.

Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép nhiều dịch vụ hoạt động từ 23-9 ảnh 2 Hoạt động tắm biển vẫn bị cấm
Riêng đối với huyện Côn Đảo, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 nhưng chưa cho phép các phương tiện vận tải hành khách ra, vào Côn Đảo.
Đối với tuyến vận tải hàng hóa bằng đường thủy đến Côn Đảo được phép hoạt động nhưng phải kiểm soát chặt chẽ số người làm việc trên tàu, trước khi rời tàu lên bờ, tất cả mọi người phải thực hiện kiểm dịch y tế, thực hiện cách ly y tế theo quy định trong thời gian chờ phương tiện xuất bến để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục