Bà Rịa – Vũng Tàu cách ly 3 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh ở TPHCM

Sáng 28-5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có báo cáo về tình hình truy vết các trường hợp liên quan tới các ca bệnh tại TPHCM.

Theo đó, liên quan đến ca bệnh của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, cơ quan chức năng đã cách ly tập trung 1 trường hợp F1 là em H.T.P.U (xã Sơn Bình, Huyện Châu Đức) có tiếp xúc gần với trường hợp T.T.H được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ở Bệnh viện Gia Định ngày 26-5.

Tiến hành truy vết, cơ quan chức năng xác định có tổng cộng 63 trường hợp F2, trong đó ở địa phương có 58 trường hợp được cách ly tại nhà, còn lại 4 trường hợp tại Đồng Nai và 1 trường hợp ở TPHCM đã được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh chuyển thông tin đến cơ quan y tế các địa phương để tiến hành truy vết.

Còn liên quan đến các ca bệnh ở Phòng khám Thiên Khải (quận Gò Vấp), cơ quan chức năng xác định có 2 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung và 6 trường hợp F2 cách ly tại nhà.

Tất cả các trường hợp F1 đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện địa phương đang khẩn trương thực hiện công tác truy vết và theo dõi sát sao những trường hợp cách ly tại nhà.

Tin cùng chuyên mục