Ba ông cháu ở Tiền Giang nghi ngộ độc trứng cóc, một người tử vong

Chiều 25-5, bác sĩ Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang cho biết, tại địa phương có 3 trường hợp bị ngộ độc, nghi do ăn trứng cóc; trong đó có 1 trường hợp tử vong tại chỗ.
Trước đó, chiều 24-5, Bệnh viện đa khoa huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) tiếp nhận 2 trường hợp ói mửa, tiêu lỏng, da xanh xao... nghi do ngộ độc thực phẩm (ăn phải trứng cóc), gồm: cháu Huỳnh Chí T. (11 tuổi), Nguyễn Hoàng T. (9 tuổi), ngụ ấp Tân Thạnh, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang.
Theo gia đình nạn nhân, ngày 24-5, vợ ông Huỳnh Văn H. (ngụ ấp Bình Tây, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây) đi đến các tiểu thương bán thủy sản tại chợ Bình Tây thu gom các phế phẩm về nấu cho các con vật nuôi trong nhà ăn. Khi thấy có nhiều trứng giống trứng cóc, ông H. lựa ra xào với rau cải ngọt để uống rượu.
Khi xào số trứng này xong, ông H. có cho 2 cháu ăn, nhưng ăn ít. Sau khi ăn, cả 3 ông cháu đều khó chịu trong người và xuất hiện nhiều triệu chứng như: khó thở, chóng mặt, nhức đầu, chân tay co rút và nôn ói nhiều.
Sau đó, ông H. tử vong tại nhà, 2 cháu được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Gò Công Tây cấp cứu và sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM).
Đến trưa cùng ngày, 2 cháu đã qua cơn nguy kịch và đang hồi phục dần sức khỏe.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục