Ba người đàn ông xả thân cứu người đuối nước giữa sông Lại Giang

Nhìn thấy chị Dung đi xe máy gặp tai nạn té xuống sông Lại Giang, khi nước đang chảy rất xiết, ông Trọng và ông Hoàng đã lao mình xuống sông để cứu vớt, còn ông Nghiệp nhanh trí chống sõng câu ra giữa sông để cứu người…

Ngày 1-2, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định đã tặng giấy khen cho ông Lê Văn Nghiệp (thôn Mỹ Thành, xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) vì đã có hành động dũng cảm, nhanh trí cứu người đuối nước giữa sông Lại Giang (đoạn chảy qua thôn Mỹ Thành).

Công an tỉnh Bình Định cho biết, đang đề nghị UBND tỉnh Bình Định khen thưởng cho 2 người đàn ông còn lại, là Cao Đức Trọng (xã Ân Hảo Đông, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) và Nguyễn Ngọc Hoàng (thôn Mỹ Thành, xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân) đã không màng nguy hiểm dũng cảm xả thân xuống sông Lại Giang cứu người.

Trước đó, ngày 16-1, chị Bùi Lê Phương Dung (25 tuổi, trú tại thôn Mỹ Thành) điều khiển xe máy đi qua cầu Mỹ Thành thì xảy ra tai nạn khiến cả người và xe lao xuống dòng sông Lại Giang, nước chảy rất mạnh.

Ngay lúc này, ông Trọng đi ô tô ở phía sau, nhìn thấy chị Dung đang chới với giữa dòng sông thì lập tức dừng xe, không chút đắn đo nhảy xuống sông để cứu người.

Ông Trọng nhảy xuống, cố giữ lấy người chị Dung để chị này không bị ngạt nước chứ không thể đưa vào bờ được. Trên bờ, ông Hoàng nhìn thấy liền lao xuống sông để hỗ trợ ông Trọng cứu người đuối nước.

Cùng lúc ấy, ông Lê Văn Nghiệp (cùng ở thôn Mỹ Thành) dùng sõng câu chống ra giữa dòng sông, để ứng cứu và đưa cả 3 người vào bờ an toàn. Vào đến bờ, chị Dung được một số người dân hỗ trợ sơ cứu, hô hấp nhân tạo vượt qua cơn nguy kịch…

Cùng ngày (1-2), trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Hà Thanh, Chủ tịch UBND xã Ân Mỹ cho biết: “Một người đàn ông vãng lai (ngoài địa phương, tức ông Cao Đức Trọng-PV) lúc ấy đang chạy xe ô tô đến và phát hiện chị Dung liền dừng lại rồi lao xuống sông cứu người. Sau khi cứu người, đàn ông này trở về nhà nên địa phương không nắm được để biểu dương hành động xả thân cứu người…”

Ngay khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cũng đã tặng giấy khen cho ông Lê Văn Nghiệp và gửi lời biểu dương đến các ông Trọng và ông Hoàng vì hành động dũng cảm trên. 

Tin cùng chuyên mục