Bà Nà Hills, 10 năm chinh phục và vươn tầm thế giới

Ngày 25-3, khu du lịch Sun World Ba Na Hills tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên Bà Nà - Suối Mơ (25-3-2009- 25-3-2019). 
Bà Nà Hills trở thành một điểm đến hàng đầu ở Đà Nẵng
Bà Nà Hills trở thành một điểm đến hàng đầu ở Đà Nẵng

Sự kiện đánh dấu một 10 năm Khu du lịch hàng đầu Việt Nam đánh thức vùng Núi Chúa vốn chìm trong quên lãng nhiều thập kỷ, đưa Bà Nà nói riêng, Đà Nẵng nói chung trở thành một trong những “điểm phải đến trên thế giới”. 

Mười năm trước, ngày 25-3-2009, hệ thống cáp treo 1 dây Bà Nà - Suối Mơ chính thức được Tập đoàn Sun Group đưa vào hoạt động, khai sinh khu du lịch Bà Nà Hills được mệnh danh “Đường lên tiên cảnh”.

Cáp treo Bà Nà
Bà Nà -Suối Mơ đã được Tổ chức Guinness trao tặng 2 kỷ lục: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và Tuyến cáp treo có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m). Với 94 cabin, công suất phục vụ 1.500 khách/giờ, tuyến cáp có tổng vốn đầu tư lên tới gần 300 tỷ đồng, được xây dựng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo châu Âu và công nghệ của Áo, đã rút ngắn thời gian di chuyển lên khu vực đỉnh Bà Nà của du khách chỉ còn 20 phút, thay vì vài tiếng đi bộ hoặc di chuyển bằng ô tô theo đường rừng núi ngoằn nghèo, hiểm trở như trước.
Bà Nà Hills, 10 năm chinh phục và vươn tầm thế giới ảnh 2 Bà Nà năm 1936
Bà Nà Hills, 10 năm chinh phục và vươn tầm thế giới ảnh 3 Bà Nà là nơi người Pháp xây dựng để nghỉ dưỡng vào đầu thế kỷ XX
Bà Nà Hills, 10 năm chinh phục và vươn tầm thế giới ảnh 4 Đỉnh Bà Nà trước năm 2006
Bà Nà Hills, 10 năm chinh phục và vươn tầm thế giới ảnh 5 Bà Nà Hills ngày nay thu hút ngày một đông du khách đến tham quan và lưu trú
Cùng với tuyến cáp này, đỉnh Bà Nà nhiều thập kỷ chìm trong quên lãng đã dần được đánh thức, để lột xác trở thành một Sun World Ba Na Hills đẳng cấp, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Giờ đây, đến với Bà Nà Hills, du khách không chỉ được đi cáp treo ngắm núi rừng Bà Nà với những thảm thực vật đa dạng, những suối, thác đẹp như tranh mà còn được khám phá Làng Pháp với các lâu đài cổ kính được ví như một “Paris thu nhỏ”. Le Jardin d’Amour với 10 vườn hoa biến Bà Nà thành xứ hoa rực rỡ. Khu vui chơi giải trí trong nhà rộng 21.000mFantasy Park đem đến những khám phá kỳ thú qua các trò chơi hiện đại. Hầm rượu cổ Debay xuyên lòng núi của người Pháp còn được lưu giữ tới ngày nay. “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới” Mercure Danang French Village Ba Na Hills, hệ thống 20 nhà hàng đẳng cấp, các show carnival mỗi ngày, những lễ hội quanh năm tưng bừng… Bà Nà Hills được ví như Disneyland tại Việt Nam. Đặc biệt, sự xuất hiện của Cầu Vàng tháng 6-2018 đã góp phần không nhỏ đưa Đà Nẵng trở thành “điểm phải đến trên thế giới”.

Vườn hoa tulip trên đỉnh Bà Nà 
Bên cạnh đó, với cung cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, Bà Nà Hills đã tiên phong tạo dựng một nếp văn hóa du lịch văn minh, làm nên hình ảnh đẹp cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Du khách đến với Bà Nà Hills không chỉ ấn tượng với một khu du lịch không bóng rác, với văn hóa “Xin chào” và nụ cười rạng rỡ của nhân viên mà còn luôn an tâm về công tác an ninh, trật tự nơi đây. 
Bà Nà Hills, 10 năm chinh phục và vươn tầm thế giới ảnh 7 Cầu Vàng Đà Nẵng - điểm check in lý tưởng cho giới trẻ
10 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Cũng thời gian đó, sân bay Đà Nẵng cũng chứng kiến một lượng khách tăng trưởng vượt bậc, từ 2.079.758 khách năm 2009 lên 13.300.000 khách năm 2018. Đặc biệt, kể từ sau “hiện tượng Cầu Vàng”, số chuyến bay quốc tế tới Đà Nẵng từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến. Chỉ riêng tháng đầu năm 2019, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến/tuần.
Bà Nà Hills, 10 năm chinh phục và vươn tầm thế giới ảnh 8 Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: “Bà Nà Hills là một trong những minh chứng rõ nét cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói riêng và kinh tế Đà Nẵng nói chung. Chúng tôi  mong muốn trong tương lai gần, cùng với Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều điểm đến khác hấp dẫn để giữ chân du khách lưu lại thành phố lâu hơn. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn Sun Group sẽ tiếp tục đồng hành cùng với TP Đà Nẵng để làm nên những dự án mới đẳng cấp, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đáng đến của du khách trên toàn thế giới; không ngừng nỗ lực chung tay với thành phố vì sự phát triển của Đà Nẵng, vì cuộc sống ngày càng tốt đẹp của người dân, để tiếp tục trở thành doanh nghiệp du lịch đi đầu và làm nên những biểu tượng du lịch mới cho thành phố Đà Nẵng”. 
Bà Nà Hills, 10 năm chinh phục và vươn tầm thế giới ảnh 9 Ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao Bằng khen cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà
Ngay tại buổi lễ, ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thay mặt chính quyền thành phố trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà đã có thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của du lịch Đà Nẵng giai đoạn 2009-2019.

Tin cùng chuyên mục