Ba em học sinh nhặt được 42 triệu đồng, trả lại cho người đánh rơi

Chiều 12-5, thầy Trần Công Luận, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Thạnh 1 (xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) cho biết, ba em học sinh đang học tại trường vừa nhặt được 42 triệu đồng và đã trả lại cho người đánh rơi.
Ba em học sinh nhặt được tiền đem đến Công an xã Long Thạnh trả lại cho người đánh rơi. Ảnh: TRẦN TRỌNG TÍNH
Ba em học sinh nhặt được tiền đem đến Công an xã Long Thạnh trả lại cho người đánh rơi. Ảnh: TRẦN TRỌNG TÍNH
Ba em là Danh Duy, Trần Hoàng Vinh (cùng học lớp 1) và em Bé Hằng (học lớp 4).

Trước đó, trưa cùng ngày, ba em Duy, Vinh và Hằng trên đường đi học về thì nhặt được 42 triệu đồng rơi trên đường. Cả ba em đem số tiền nhặt được đến Công an xã Long Thạnh trình báo.

Qua xác minh, Công an xã Long Thạnh xác định người đánh rơi là bà Đào Thị Lợi (ngụ ấp Năm Hải, xã Long Thạnh). Sau đó, Công an xã Long Thạnh trao số tiền ba em nhặt được trả lại cho bà Lợi.

Trước việc làm của ba em, thầy Trần Công Luận cho biết, vào buổi học ngày mai (13-5), nhà trường sẽ tổ chức khen thưởng cho các em. Đồng thời, báo cáo với cơ quan có thẩm quyền có hình thức khen thưởng, nhằm động viên và biểu dương việc làm tốt của các em.

Thầy Trần Công Luận cũng cho biết, gia đình của ba em thuộc diện nghèo ở địa phương, cha mẹ phải làm thuê kiếm sống. Trong đó, gia cảnh em Hằng rất khó khăn, mẹ bị bệnh suy thận phải mãn tính nên phải điều trị dài hạn tại TPHCM. Vì vậy, để có tiền điều trị, mẹ em Hằng phải đi bán vé số hằng ngày, còn cha em cũng đi làm thuê.

Tin cùng chuyên mục