Ba bị can giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng khai gì?

Ba bị can giúp sức cho bị can Nguyễn Phương Hằng khai, làm theo chỉ đạo của bị can Hằng. Cụ thể, bị can Hà và Nhi lên kịch bản, lên danh sách khách mời, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng… còn bị can Tân đóng vai trò là thư ký, dẫn chương trình cho các buổi livestream phát ngôn xúc phạm người khác của bị can Hằng.

Bị can Hà làm việc với công an
Bị can Hà làm việc với công an

Liên quan vụ “Khởi tố 3 bị can giúp sức cho bị can Nguyễn Phương Hằng” như Báo SGGP đã thông tin, nguồn tin của PV cho hay, đến nay các bị can: Nguyễn Thị Mai Nhi (sinh năm 1983, là trợ lý của bị can Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (sinh năm 1992, là nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (sinh năm 1994, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) đã thừa nhận hành vi phạm tội giúp sức cho bị can Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 3, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam). Tại cơ quan công an, cả 3 khai làm theo sự chỉ đạo của bị can Hằng.

Cụ thể, bị can Hà (Hà Lee) và bị can Nhi lập nhiều trang mạng xã hội có liên quan đến bị can Hằng. Hai bị can này lên kịch bản cho các buổi livestream phát ngôn xúc phạm người khác của bị can Hằng. Cả 2 còn lên danh sách khách mời, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng…

Ba bị can giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng khai gì? ảnh 1 Công an làm việc với bị can Hà (áo xanh) và bị can Nhi (áo hồng)

Trong khi bị can Hằng livestream thì Hà và Nhi cập nhật các câu hỏi mà cộng đồng mạng gửi để bị can Hằng và các khách mời trả lời. Cả 2 còn lập nhiều trang, tài khoản Facebook, Tiktok… đăng tải cụ thể lịch livestream của bị can Hằng; đồng thời, phát tán trực tiếp nhiều clip, thông tin có nội dung, phát ngôn sai sự thật, xúc phạm người khác của bị can Hằng.

Và, trong các buổi livestream của bị can Hằng, bị can Tân đóng vai trò là thư ký, dẫn chương trình. Hầu hết các buổi này, bị can Tân dẫn dắt câu chuyện theo chiều hướng có nội dung xúc phạm, nhục mạ người khác.
Ba bị can giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng khai gì? ảnh 2 Công an làm việc với bị can Tân

Bị can Tân còn dùng hình ảnh, clip trên tài khoản Youtube cá nhân có chèn phần bình luận của mình vào, có nội dung thô tục, xúc phạm nặng nề người khác. Cụ thể, bị can Tân trong buổi đua ngựa tổ chức tại Trường đua Đại Nam đã dùng tên người đặt tên cho chó đua, ngựa đua và bình luận khiếm nhã về các nhân vật được đặt tên.

Hiện Công an TPHCM vẫn đang điều tra vụ án Nguyễn Phương Hằng và mời làm việc với một số cá nhân đóng vai trò khách mời trong các buổi livestream của bị can Hằng để xử lý theo quy định.

Như Báo SGGP đã thông tin, chiều 1-12, Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh tạm hoãn xuất cảnh đối với Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ba bị can giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng khai gì? ảnh 3 Công an tống đạt các quyết định với bị can Nhi
Ba bị can giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng khai gì? ảnh 4 Công an tống đạt các quyết định với bị can Hà
Ba bị can giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng khai gì? ảnh 5 Công an tống đạt các quyết định với bị can Tân

Việc khởi tố 3 bị can trên xuất phát từ yêu cầu của Viện KSND TPHCM qua 2 lần trả hồ sơ, yêu cầu Công an TPHCM điều tra bổ sung, làm rõ vai trò đồng phạm, giúp sức của các cá nhân liên quan.

Theo điều tra, bà Hằng sử dụng 12 tài khoản mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Tiktok. Từ tháng 3-2021 đến 23-3-2022, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bà Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp và đăng tải các bài viết trên qua mạng internet để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau.

Trong đó, có nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung xúc phạm, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân nên các cá nhân này đã gửi đơn tố cáo bà Hằng. Điều tra, công an xác định nhiều nội dung do bà Hằng phát ngôn, đăng tải trên mạng xã hội đã vi phạm quy định pháp luật.

Ba bị can giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng khai gì? ảnh 6 Bị can Nguyễn Phương Hằng nghe lực lượng chức năng đọc lệnh bắt tạm giam

Ngày 24-3, Công an TPHCM khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, theo Điều tra 331 Bộ luật hình sự.

Ngày 6-4, Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tin cùng chuyên mục