AWS cung cấp dịch vụ đám mây điện toán ưu tiên cho Ngân hàng số TNEX của MSB

Amazon Web Services, Inc. (AWS), một công ty con của Amazon.com, công bố Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã lựa chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây điện toán ưu tiên (preferred cloud provider) cho nền tảng TNEX.

 

Các dịch vụ của AWS
Các dịch vụ của AWS

MSB, một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam, đã phát triển TNEX trên nền tảng AWS chỉ trong 10 tháng. Khả năng mở rộng của AWS Cloud cho phép MSB dễ dàng giám sát và đảm bảo tính tuân thủ. Trên cơ sở danh mục các dịch vụ đám mây đa dạng và chuyên sâu của AWS — bao gồm phân tích, máy học và các ứng dụng dạng container — TNEX đã phát triển những phương pháp cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng bằng cách sáng tạo và triển khai nhanh hơn các sản phẩm mới, đồng thời nâng cao hiệu suất vận hành.

TNEX mang tới các dịch vụ ngân hàng số tiên tiến, đáp ứng các nhu cầu phong cách sống của khách hàng — như ẩm thực, giáo dục, du lịch, giải trí, chăm sóc sức khỏe, thời trang, nhắn tin và chat — đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận hệ sinh thái số sôi động gồm các đại lý liên kết TNEX Merchants. Người tiêu dùng có thể mua trực tiếp các sản phẩm và dịch vụ của các đại lý liên kết bằng ứng dụng TNEX và thanh toán bằng mã QR.

Ông Conor McNamara, Tổng Giám đốc khu vực ASEAN của AWS, phát biểu: “TNEX sử dụng AWS để xây dựng thành công một trong những ngân hàng số đầu tiên của Việt Nam, thiết lập tiêu chuẩn mới về cung cấp một hệ sinh thái ngân hàng và phong cách sống sáng tạo, với tính năng bảo mật đã được kiểm chứng và trải nghiệm khách hàng phong phú. TNEX khai thác sự đa dạng và chuyên sâu của các dịch vụ đám mây của AWS, bao gồm cả học máy, để hiểu rõ hơn về khách hàng và thúc đẩy hoạt động cá nhân hóa sản phẩm và dịch vụ trên quy mô lớn”.

Tin cùng chuyên mục