Australia: Phong tỏa TP Perth vì phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

ABC News đưa tin, trong cuộc họp báo khẩn chiều 31-1, Thủ hiến bang Western Australia Mark McGowan thông báo quyết định phong tỏa toàn bộ TP Perth - thủ phủ của bang - trong vòng 5 ngày, kể từ 18 giờ ngày 31-1, sau khi lực lượng chức năng phát hiện ca đầu tiên lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng sau gần 10 tháng.

Ca nhiễm trên là 1 nam nhân viên bảo vệ tại khách sạn được sử dụng làm nơi cách ly người nhập cảnh. 

Australia: Phong tỏa TP Perth vì phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ảnh 1 Người dân xếp hàng ở siêu thị Perth sau khi có quyết định phong tỏa thủ phủ bang Tây Australia nhằm phòng chống Covid-19 trong 5 ngày. Ảnh: AAP

Theo đó, người dân tại TP Perth và khu vực phía Tây Nam không được ra khỏi nhà, trừ đi làm, mua sắm đồ dùng cần thiết, khám chữa bệnh hay chăm sóc người già yếu và tập thể dục gần nhà. Các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu sẽ phải đóng cửa hoặc chỉ phục vụ khách mang đi. Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Chính quyền bang đã nhanh chóng triển khai các biện pháp truy vết, tăng cường xét nghiệm cũng như đề nghị chính quyền các bang khác ở Australia cảnh báo người dân không tới bang này trong những ngày tới.

Tin cùng chuyên mục