Australia: Phá đường dây trộm sữa bột tuồn sang Trung Quốc

Ngày 21-1, cảnh sát TP Sydney, Australia cho biết, 6 đối tượng đã bị buộc tội sau khi nhà chức trách nước này phát hiện một tổ chức tội phạm trộm cắp sữa bột cho trẻ em và các loại kẹo vitamin trị giá hàng triệu USD từ các cửa hiệu bán lẻ trên khắp Sydney để chuyển sang Trung Quốc. 

Các cuộc điều tra đã được tiến hành từ tháng 2-2018, sau khi cảnh sát nhận được thông tin về các vụ trộm tại các cửa hàng bán lẻ ở Sydney. 2 ngôi nhà tại Sydney trong tháng 8 đã bị lục soát, 4.000 hộp sữa công thức đã bị thu giữ cùng một lượng lớn hộp kẹo vitamin các loại, mật ong Manuka…

Hiện có một thị trường đen ngày càng phát triển tại Australia, nơi các đối tượng giúp khách hàng Trung Quốc có được sản phẩm tại Australia bằng cách mua hàng từ các cửa hiệu địa phương rồi chuyển sang Trung Quốc và thu lợi khá lớn từ việc làm trung gian này.

Truyền thông địa phương ước tính, một hộp sữa bột được bán với giá 22 USD tại Australia sẽ có giá tương đương 57 USD tại Trung Quốc. Sữa công thức dành cho trẻ em, các loại vitamin và mật ong từ Australia là các sản phẩm rất được ưa chuộng tại Trung Quốc do người tiêu dùng lo ngại về chất lượng thực phẩm trong nước không đảm bảo.

Tin cùng chuyên mục