Australia hỗ trợ ngành rau quả nâng cao chất lượng và giá trị

Theo bà Anne Ruston, Bộ trưởng Nông Nghiệp và Tài Nguyên Australia, quan hệ nông nghiệp giữa 2 nước được xây dựng và phát triển thông qua quá trình hợp tác các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, lâm nghiệp và nước.
Công nghệ Australia đang được áp dụng tại các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam, giúp nâng cao năng suất, an toàn và hỗ trợ phát triển những sản phẩm nông nghiệp đạt chất lượng quốc tế.
Việt Nam đã xuất khẩu sang Australia một số loại trái cây nhiệt đới (vải, xoài), chuẩn bị xuất khẩu thanh long, việc đánh giá hồ sơ cho xuất khẩu quả nhãn đang xúc tiến…
Australia hỗ trợ ngành rau quả nâng cao chất lượng và giá trị ảnh 1 Vải thiều của Việt Nam đã xuất khẩu sang Australia. Ảnh: LÃ ANH
Thời gian tới, Hiệp hội Các nhà xuất khẩu nông sản Australia sẽ làm việc với các nhà xuất khẩu rau quả Việt Nam để cải tiến việc xử lý, vận chuyển, đảm bảo trái cây Việt được bày bán trên các kệ hàng tại Australia và thị trường xuất khẩu khác có chất lượng tốt.
Chính phủ Australia đang hỗ trợ ngành rau quả Việt Nam nâng cao chất lượng, giá trị của rau quả nhiệt đới và ôn đới; cung cấp thông tin thị trường và năng lực sản xuất đối với cây trồng quan trọng; hỗ trợ thực hiện quy hoạch ngành trồng trọt. 

Tin cùng chuyên mục