Auckland muốn được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

Reuters đưa tin Thị trưởng thành phố Auckland đã đề nghị cho người dân thành phố này được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 sau khi thành phố lớn nhất của New Zealand bị phong tỏa lần thứ tư vì đại dịch.
Auckland muốn được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

Trước đó, Thủ tướng Jacinda Ardern đã ra lệnh phong tỏa 7 ngày đối với thành phố 2 triệu dân này sau khi phát hiện một trường hợp mới mắc Covid-19.

Cách tiếp cận cứng rắn này đã giúp New Zealand trở thành một trong những quốc gia thành công nhất trên thế giới trong việc kiểm soát sự lây lan của virus, nhưng việc đóng cửa mới nhất đã bị một số phương tiện truyền thông xã hội chỉ trích.

Thị trưởng Auckland Phil Goff cho biết, thành phố sẽ mất khoảng 200 việc làm và hơn 30 triệu NZ$ (21,7 triệu USD) mỗi ngày theo các lệnh hạn chế cấp độ 3. Vì vậy, Thị trưởng Goff đề nghị ưu tiên triển khai vaccine ở Auckland để giúp bảo vệ việc làm và thu nhập, đồng thời đảm bảo Auckland có thể đóng tốt vai trò của mình trong việc hỗ trợ phục hồi kinh tế quốc gia. Đến nay, New Zealand chỉ có hơn 2.000 trường hợp nhiễm Covid-19 và 26 trường hợp tử vong kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Tin cùng chuyên mục