ATM khẩu trang miễn phí cho người dân Hà Nội

Từ ngày 25-8 đến ngày 30-9, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Thành viên VOV) và Ban Dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu phối hợp thực hiện chương trình trao tặng khẩu trang y tế, cùng cộng đồng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19 tại Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

ATM khẩu trang miễn phí cho người dân Hà Nội

Cây ATM khẩu trang tại Tòa nhà 23 Lạc Trung (Hà Nội) để phục vụ việc cung cấp khẩu trang miễn phí cho người dân toàn thành phố. Đây là thiết bị do người Việt sáng tạo với công nghệ tương tự “cây ATM gạo” đã từng tạo tiếng vang trong cộng đồng giai đoạn đầu chống dịch.

Người dân chỉ cần xếp hàng và đảm bảo giãn cách theo quy định, lần lượt “rút” khẩu trang bằng cách đứng trước máy quay nhận diện thông minh gắn kèm thiết bị ATM. Dự kiến sẽ có 45.000 khẩu trang y tế loại 3 lớp và 4 lớp được chuẩn bị sẵn để phục vụ việc phát miễn phí thông qua cây ATM này. 

ATM khẩu trang miễn phí cho người dân Hà Nội ảnh 1 Dự kiến sẽ có 45.000 khẩu trang y tế loại 3 lớp và 4 lớp được chuẩn bị sẵn để phục vụ việc phát miễn phí thông qua cây ATM này
Ngoài ra, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Thành viên VOV) và Ban Dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam cũng sẽ trao tặng hàng chục nghìn khẩu trang y tế cho các phóng viên, nhà báo- những người đang đang góp phần hình thành lực lượng xung kích của mặt trận thông tin phòng chống dịch trên cả nước. Đây là chương trình thiết thực bảo vệ an toàn sức khỏe phóng viên trong suốt quá trình tác nghiệp về dịch bệnh.
ATM khẩu trang miễn phí cho người dân Hà Nội ảnh 2 Chương trình trao tặng khẩu trang y tế, cùng cộng đồng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19 tại Việt Nam
PGS- TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) bày tỏ: “Sự chung sức, đồng lòng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp vào lúc này là rất cần thiết để góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Từ nay đến hết năm 2020, VOV sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đoàn thể để tổ chức thêm nhiều chương trình có ý nghĩa khác”.

Tin cùng chuyên mục