“ATM gạo” nghĩa tình ở Đắk Lắk

Chiếc máy "ATM phát gạo" miễn phí chính thức hoạt động tại Đắk Lắk vào sáng 13-4, góp phần chia sẻ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 13-4, chiếc máy "ATM phát gạo" miễn phí cho người dân đầu tiên tại Đắk Lắk đã chính thức hoạt động. "ATM phát gạo" miễn phí được đặt tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột (Số 2 Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuôt). Chiếc máy được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với một số doanh nghiệp lắp đặt. Máy sẽ cấp phát gạo tự động và miễn phí cho người nghèo.

Máy "ATM gạo" miễn phí đầu tiên tại Đắk Lắk
Khoảng 8 giờ sáng, đã có hàng trăm người dân có hoàn cảnh khó khăn đến và nhận được món quà đầy ý nghĩa này. Người dân được phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đảm bảo khoảng cách (2m) khi nhận gạo miễn phí. Mỗi người nghèo khi đến đây có thể lấy phần gạo được tặng là 2kg. Những người có hoàn cảnh khó khăn hơn có thể lấy nhiều hơn.

Bà Nguyễn Thị Đ. (phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột) xúc động cho biết: “Gia đình tôi không đất đai, phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, gia đình tôi càng khốn khó hơn vì không có thu nhập. Nay có máy phát gạo miễn phí, gia đình tôi sẽ đỡ phần nào trong thời gian này…”

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận món quà ý nghĩa 
Ngoài việc hàng trăm người dân đến nhận gạo miễn phí, trong sáng nay đã có chục mạnh thường quân đã đến hỗ trợ hàng tấn gạo để chung tay duy trì hoạt động ý nghĩa này.

Anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột, cho biết: “Mô hình máy ATM gạo được triển khai tại Hà Nội, TPHCM và Huế được cộng đồng chung tay hưởng ứng, giúp cho người nghèo trong thời gian diễn ra dịch bệnh nên chúng tôi đã phối hợp để triển khai một máy tại Đắk Lắk. Từ hôm qua đến nay, đơn vị đã nhận được trên 2 tấn gạo và số lượng người đăng ký cho gạo vẫn tăng lên”.

Dự kiến, máy "ATM gạo" nghĩa tình sẽ hoạt động từ ngày 13-4 đến hết ngày 30-4.

>>> Dưới đây là một số hình ảnh tại máy "ATM phát gạo" miễn phí tại TP Buôn Ma Thuột:

“ATM gạo” nghĩa tình ở Đắk Lắk ảnh 3 Người dân được đảm bảo khoảng cách (2m) khi nhận gạo
“ATM gạo” nghĩa tình ở Đắk Lắk ảnh 4 Rửa tay, sát khuẩn trước khi nhận gạo
“ATM gạo” nghĩa tình ở Đắk Lắk ảnh 5 Mỗi người dân sẽ được nhận 2 kg gạo, nếu quá khó khăn có thể nhận hơn
“ATM gạo” nghĩa tình ở Đắk Lắk ảnh 6 Các đoàn viên năng nổ để phục vụ cho máy ATM phát gạo miễn phí
“ATM gạo” nghĩa tình ở Đắk Lắk ảnh 7
“ATM gạo” nghĩa tình ở Đắk Lắk ảnh 8 Nhiều mạnh thường quân mang gạo đến để hỗ trợ cho máy "ATM gạo" nghĩa tình hoạt động

Tin cùng chuyên mục