Aspire trở thành Quán quân cuộc thi OCB Open API Challenge 2020

Được triển khai từ đầu tháng 9-2020, OCB Open API Challenge 2020 là cuộc thi về công nghệ đầu tiên trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng dành riêng cho các công ty fintech, starup công nghệ tham gia tranh tài.
Các đội đạt giải của cuộc thi
Các đội đạt giải của cuộc thi

Được biết, vòng chung kết cuộc thi công nghệ Open API Challenge 2020 do Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tổ chức.

Sau 07 phần demo giải pháp công nghệ đến từ các đội thi, Ban Giám khảo đánh giá rất cao sự nghiêm túc và đầu tư của các sản phẩm về những ý tưởng mới lạ, tính khả thi cao, phù hợp với thị trường.

Aspire trở thành Quán quân cuộc thi OCB Open API Challenge 2020 ảnh 1

Trải qua 20 phút trình bày và phản biện cùng Ban Giám khảo, vị trí Quán quân cuộc thi công nghệ OCB Open API Challenge 2020 đã tìm được chủ nhân - Aspire với giải pháp cho vay dành cho doanh nghiệp và mạng lưới của doanh nghiệp. Đội thi nhận được giải thưởng 80 triệu đồng và cơ hội hợp tác, triển khai dự án cùng OCB trong thời gian tới.

Aspire trở thành Quán quân cuộc thi OCB Open API Challenge 2020 ảnh 2 Aspire trở thành Quán quân cuộc thi OCB Open API Challenge 2020
Các đội đoạt giải tại vòng chung kết cuộc thi Open API Challenge 2020
Giải nhất: Aspire (Giải pháp cho vay dành cho doanh nghiệp và mạng lưới của doanh nghiệp).
Giải nhì: Em&AI (Intelligent Chat & Voice), Credify (Hộ chiếu Online), Jingo.live (Giải pháp Video Marketing).
Giải ba: OCBSaveMoney (Giải pháp thanh toán phí gửi xe), Jirnexu (Giải pháp Conversation Marketing), Casso (Hệ thống kế toán dành cho Doanh nghiệp SME), FinFin (Trợ lý Tài chính Cá Nhân)
"Sự quan tâm của các đối tác dành cho cuộc thi đã mang đến thành công, góp phần nâng tầm cuộc thi và là động lực để OCB tổ chức thêm nhiều hoạt động trong những năm kế tiếp", ông Nguyễn Thiện Tâm, Giám đốc chiến lược ngân hàng số OCB nhấn mạnh.
Là một trong những ngân hàng triển khai sớm các hoạt động số hóa, bên cạnh ngân hàng số OCB OMNI, OCB tiếp tục tạo dấu ấn trên thị trường khi có những bước đi nhanh hơn trong công cuộc chuyển đổi số.
Từ cuối năm 2019, OCB triển khai thành công ngân hàng mở Open API, cho phép doanh nghiệp, tổ chức tài chính, công ty fintech... kết nối với ngân hàng ngay trên hệ thống của doanh nghiệp mà không cần vào ứng dụng OCB. Nhờ đó, nhà băng và đối tác có thể cùng tiếp cận nguồn khách hàng mới, bán chéo sản phẩm dịch vụ, gia tăng sản phẩm ứng dụng công nghệ, giảm thời gian, chi phí xử lý giao dịch cho các tổ chức, doanh nghiệp; từ đó đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong thời đại công nghệ phát triển.

Tin cùng chuyên mục