Argentina bán 1 tỷ USD để chặn đà lao dốc của đồng peso

Trong 2 tuần gần đây, Ngân hàng Trung ương Argentina đã phải bán ra hơn 6 tỷ USD để chặn sự hỗn loạn của thị trường hối đoái mà chính phủ của Tổng thống Mauricio Macri cho là từ các nguyên nhân từ bên ngoài.

Ngân hàng Trung ương Argentina (BCA), ngày 11-5, đã buộc phải can thiệp vào thị trường hối đoái trong nước bằng cách bán ra 1 tỷ USD nhằm ngăn chặn đà lao dốc của đồng peso nội tệ, bất chấp việc chính phủ đã kêu gọi sự trợ giúp tài chính của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nhằm ổn định tình hình.

Trong 2 tuần gần đây, BCA đã phải bán ra hơn 6 tỷ USD để chặn sự hỗn loạn của thị trường hối đoái mà chính phủ của Tổng thống Mauricio Macri cho là từ các nguyên nhân từ bên ngoài.

Từ đầu tháng 5 đến nay, đồng peso Argentina đã mất giá tới 13% bất chấp việc BCA cũng đã áp dụng một biện pháp can thiệp khác là tăng lãi suất lên mức kỷ lục 40%.

Những biến động ngoài dự kiến trên thị trường tài Chính trong thời gian qua đã buộc Chính phủ Argentina phải viện tới sự trợ giúp của các tổ chức tài chính quốc tế như IMF, Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển liên Mỹ (IDB).

Tin cùng chuyên mục