Apple giới thiệu iPhone 14 Series, Apple Watch 8, Watch SE, Watch Ultra và AirPods Pro thế hệ 2

Rạng sáng ngày 8-9-2022 (theo giờ Việt Nam), tại sự kiện Far Out của mình, Apple đã giới thiệu 1 loạt sản phẩm mới bao gồm: iPhone 14 Series, Apple Watch 8, Watch SE, Watch Ultra và AirPods Pro thế hệ 2.

 

Apple đã giới thiệu iPhone 14 Series
Apple đã giới thiệu iPhone 14 Series

iPhone 14 Series

Năm nay Apple giới thiệu 4 mẫu điện thoại mới gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Trong đó, bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus giữ nguyên thiết kế như thế hệ tiền nhiệm. Phiên bản Plus năm nay thay thế cho dòng Mini trước đó và được trang bị màn hình Oled 6,7 inch. Một số cải tiến đáng chú ý của bộ đôi bao gồm tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh, thời lượng pin cải thiện, khả năng chụp ảnh thiếu sáng cùng khả năng quay video tốt hơn. 

Apple giới thiệu iPhone 14 Series, Apple Watch 8, Watch SE, Watch Ultra và AirPods Pro thế hệ 2 ảnh 1
Với bộ đôi cao cấp iPhone 14 và iPhone 14 Pro, đây là 2 dòng điện thoại đầu tiên được Apple trang bị màn hình “viên thuốc” với lỗ khuyết mới dùng chứa camera trước và hệ thống TrueDepth, trong khi cảm biến tiệm cận được ẩn phía dưới màn hình. Apple cũng cải tiến giao diện phần mềm để trải nghiệm người dùng với “viên thuốc” trở nên hữu dụng hơn.

Một điểm đặc biệt khác là sự xuất hiện của tính năng Always-on Display lần đầu tiên trên iPhone, cho phép người dùng xem giờ và các widget mà không cần bật màn hình. Ở chế độ này, tần số quét màn hình sẽ giảm xuống 1 Hz để tiết kiệm pin và hình nền được làm mờ.

Apple giới thiệu iPhone 14 Series, Apple Watch 8, Watch SE, Watch Ultra và AirPods Pro thế hệ 2 ảnh 2
Camera sau của bộ đôi cũng được nâng cấp mạnh mẽ với camera chính có độ phân giải 48 MP, cảm biến quad-pixel 2,44 micron, bên cạnh khẩu độ f/1.78 và tiêu cự 24 mm. Với tính năng gộp điểm ảnh (pixel-binning), iPhone 14 Pro hỗ trợ chụp ảnh ở tiêu cự 48 mm và zoom quang học 2x. Đèn flash LED của iPhone 14 Pro được thiết kế hoàn toàn mới, có thể tự điều chỉnh dựa trên tiêu cự bức ảnh. Tương tự iPhone 14, iPhone 14 Pro hỗ trợ Photonic Engine giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.

Bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ có giá khởi điểm từ 799 USD và 899 USD với 5 phiên bản màu: đen, tím, xanh dương, trắng và đỏ. Trong khi đó bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có giá từ 999 USD và 1099 USD.

Apple Watch

Nhìn thoáng qua, Apple Watch 8 thực sự không có quá nhiều điểm để phân biệt nó với Series 7, mặc dù  chắc chắn có thể nói rằng màn hình có vẻ lớn hơn. Bên trong, có một cảm biến thân nhiệt mới để theo dõi chứ kỳ kinh nguyệt phụ nữ.

Nó cũng được nâng cấp chip S8, Series 8 cũng có một con quay hồi chuyển và gia tốc kế mới để giúp gọi các dịch vụ khẩn cấp nếu nó phát hiện người dùng bị tai nạn. Apple Watch Series 8 cũng được bổ sung chế độ tiết kiệm pin để kéo dài thời lượng pin lên gấp đôi ở chế độ sử dụng thông thường.

Apple Watch Series 8 được bán ra với 4 màu thân nhôm: đen, trắng, bạc và đỏ. Trong khi đó, dòng thép không gỉ có 3 màu: bạc, vàng và than chì. Apple cũng ra mắt một số mẫu dây tùy chỉnh từ Nike và Hermes. Giá bán của Apple Watch Series 8 là 399 USD cho bản GPS, và 499 USD cho bản 4G. Thiết bị sẽ lên kệ từ 16-9, người dùng có thể đặt trước từ hôm nay.

Apple Watch Ultra là sản phẩm được chú ý nhất với màn hình lên đến 49mm và một số nâng cấp cho thể thao chuyên nghiệp như màn hình sáng đến 2.000 nits để sử dụng ngoài trời, nút hành động mới có thể tùy biến tính năng. Đặt biệt thời lượng sử dụng của sản phẩm có thể lên đến 60 tiếng đồng hồ, hỗ trợ tốt hơn cho các vận động viên chuyên nghiệp. Mẫu Ultra cũng được trang bị dây đeo cơ chế khóa mới giúp thao tác nhanh và phù hợp nhiều cỡ tay.

Dòng sản phẩm giá rẻ Apple Watch SE cũng được nâng cấp một số tính năng mới như phát hiện tai nạn xe, hiệu năng nhanh hơn 20% so với bản tiền nhiệm nhờ chip S8 tương tự Apple Watch Series 8, màn hình OLED, cảm biến nhịp tim, phát hiện ngã, theo dõi giấc ngủ và kháng nước 50m. Thiết bị hỗ trợ nhiều màu, giá bán từ 249 USD cho bản GPS, và 299 USD cho bản 4G.
Về giá bán, Apple Watch Ultra có giá 799 USD cho phiên bản 4G. Thiết bị được bán từ ngày 23-9.

AirPods Pro 2

Dòng tai nghe cao cấp của Apple được nâng cấp chip H2 hoàn toàn mới, nâng cao khả năng chống ồn lên gấp đôi và cải thiện chế độ xuyên âm. Một điểm cải tiến trong cách sử dụng của AirPods Pro 2 so với thế hệ trước là đã cho phép người dùng có thể tùy chỉnh âm lượng bằng cách vuốt khu vực cảm ứng trên tai nghe.

Apple giới thiệu iPhone 14 Series, Apple Watch 8, Watch SE, Watch Ultra và AirPods Pro thế hệ 2 ảnh 5
AirPods Pro 2 có thời lượng sử dụng pin tổng cộng lên đến 30 tiếng với hộp sạc mới tích hợp loa ngoài để tìm qua Find My. AirPods Pro 2 có thể đặt trước từ ngày 9-9 với giá 249 USD.

Tin cùng chuyên mục