Áp thấp gây mưa to ở Bắc bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, chiều 25-9 áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã đổ bộ vào bờ biển các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng, gây mưa lớn trên diện rộng ở Bắc bộ.

Trên các đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) và Cô Tô (Quảng Ninh) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định có gió giật cấp 6 - 7. Sau đó, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành áp thấp khi đi sâu vào đất liền và dự báo sẽ tiếp tục gây mưa trong ngày 26-9.

Để ứng phó với áp thấp, sáng 25-9 tại Bộ NN-PTNT, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã họp chỉ đạo các tỉnh tổ chức di dời tàu thuyền về nơi an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, nguy cơ xuất hiện sạt lở đất và lũ quét tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang. Ngập úng tại các khu đô thị, các thành phố lớn có nguy cơ xuất hiện như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Ngày 25-9, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN-PTNT) đã có điện gửi các sở NN-PTNT từ Hà Giang đến Nghệ An và giám đốc các công ty thủy lợi yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 10 vừa qua và chủ động tiêu thoát nước, không để úng ngập do mưa lũ sau áp thấp nhiệt đới.   

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, thời tiết tại TPHCM ngày 26-9, mây thay đổi về chiều, có mưa rào và dông. Gió Tây Nam hoạt động từ cấp 2 đến cấp 3, nhiệt độ cao nhất là 33°C.

Tin cùng chuyên mục