Áp dụng thuật toán kiểm soát an toàn giao thông

Trước tình trạng ách tắc giao thông tại Israel đang ở gần mức nghiêm trọng nhất trong số các nền kinh tế phát triển, Công ty ITC (Kiểm soát giao thông thông minh), một trong những doanh nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) của Israel, vừa giới thiệu một giải pháp chỉ bằng một thuật toán. 
Giám đốc công nghệ Công ty ITC giải thích giải pháp ngăn ngừa tắc nghẽn giao thông bằng thuật toán
Giám đốc công nghệ Công ty ITC giải thích giải pháp ngăn ngừa tắc nghẽn giao thông bằng thuật toán

Tại cuộc triển lãm công nghệ EcoMotion vừa qua tại Tel Aviv, nơi tập hợp công nghệ cao và các doanh nghiệp AI với hy vọng giúp phát triển giao thông hiệu quả, thân thiện hơn với môi trường, ITC đã trình làng giải pháp sử dụng một phần mềm AI để thu thập dữ liệu thời gian thực từ camera giao thông trên đường và gửi hiệu lệnh để điều khiển đèn giao thông dựa trên lưu lượng xe hay luồng xe.

Phần mềm này đã chứng minh được hiệu quả trong việc ngăn ngừa vấn nạn tắc nghẽn giao thông nếu được can thiệp kịp thời. Theo đó, những ngã tư sử dụng hệ thống thử nghiệm này đã ghi nhận lưu lượng giao thông giảm tới 30%.

Ngoài công nghệ kiểm soát giao thông, việc dùng phần mềm AI để cảnh báo nguy hiểm cho người lái xe máy là một trong những sáng kiến nổi bật khác tại triển lãm EcoMotion lần này.

Theo Giám đốc điều hành của Công ty Rider Dome, ông Yoav Elgrichi, công nghệ hỗ trợ lái đã gần như phổ biến trên mọi ô tô, song xe máy lại chưa có ứng dụng này. Do đó, công ty đã cho ra mắt camera hành trình gắn phía trước và sau xe, tích hợp công nghệ AI để cảnh báo lái xe về các mối nguy hiểm xung quanh.

Tin cùng chuyên mục