Áp dụng mô hình CDIO đào tạo sau đại học

Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM vừa tổ chức tập huấn “Xây dựng đề cương môn học và kế hoạch giảng dạy theo mô hình CDIO” cho gần 150 cán bộ quản lý, giảng viên các đơn vị thành viên. CDIO là viết tắt của các từ Hình thành ý tưởng (Conceive) - Thiết kế (Design) - Triển khai (Implement) và Vận hành (Operate).

Buổi tập huấn được trình bày và hướng dẫn 4 nội dung chính: Mô hình CDIO trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; Gợi ý triển khai mô hình CDIO cho đào tạo sau ĐH tại ĐH Quốc gia TPHCM; Xây dựng đề cương môn học; Thiết kế kế hoạch giảng dạy theo mô hình CDIO. Trong đó, các báo cáo viên đã đi sâu phân tích phương pháp, quy trình, biểu mẫu, cách thức làm bài tập nhóm khi xây dựng đề cương môn học và thiết kế kế hoạch giảng dạy theo mô hình CDIO.

CDIO là phương pháp luận nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội, trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra để thiết kế chương trình và triển khai đào tạo theo một quy trình khoa học.

ĐH Quốc gia TPHCM bắt đầu áp dụng mô hình CDIO từ năm 2010, thí điểm cho 5 ngành đào tạo. Đến cuối năm 2017, ĐH Quốc gia TPHCM có 5 trường, 29 khoa, 62 chương trình đào tạo trình độ đại học tham gia áp dụng CDIO, trong đó 21 chương trình đào tạo được đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA, 2 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn ABET. Trên cơ sở những kết quả đó, năm 2018-2019, ĐH Quốc gia TPHCM tiếp tục triển khai mô hình CDIO cho 8 ngành đào tạo sau ĐH. 

Tin cùng chuyên mục