Áo xanh Tiếp Sức Mùa Thi 2017 “phủ sóng” cả nước

Mùa thi 2017 vừa khép lại nhưng dấu ấn của màu áo xanh tình nguyện trên khắp 63 tỉnh, thành cả nước vẫn đọng lại đầy cảm xúc với nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho phụ huynh và người nhà. Đáng chú ý, Tiếp Sức Mùa Thi 2017 có nhiều hoạt động nổi bật hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
Hình ảnh các sinh viên tình nguyện Tiếp Sức Mùa Thi đội nắng, đội mưa hỗ trợ thí sinh nhận được sự ủng hộ của toàn xã hộ
Hình ảnh các sinh viên tình nguyện Tiếp Sức Mùa Thi đội nắng, đội mưa hỗ trợ thí sinh nhận được sự ủng hộ của toàn xã hộ
Lạng Sơn: Tặng gần 600 áo mưa cho thí sinh

Năm nay, Lạng Sơn thành lập 65 đội hình Tiếp Sức Mùa Thi với 650 sinh viên tình nguyện để phục vụ 18 điểm thi trên toàn tỉnh. 

Với sự hỗ trợ của nhiều nguồn lực xã hội, Tiếp Sức Mùa Thi tại Lạng Sơn đã hỗ trợ 1.830 suất ăn trưa miễn phí trị giá 30.000 đồng /suất cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 560 chiếc áo mưa miễn phí cho thí sinh. 

Đặc biệt, đúng với tinh thần tập trung hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các sinh viên tình nguyện của Lạng Sơn đã theo sát và đồng hành 25 thí sinh nhà xa trường phải qua sông, qua suối suốt mùa thi. 

Hải Phòng: Mô hình “Heo đất Pi - Tiếp Sức Mùa Thi”

Trong kỳ thi năm nay, Hải Phòng đã có hơn 273 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đề xuất được nhận hỗ trợ kinh phí. Ban tổ chức Tiếp Sức Mùa Thi ở Hải Phòng đã vận động kinh phí trao tặng được cho 100 thí sinh, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Bên cạnh đó, mô hình “Heo đất Pi - Tiếp Sức Mùa Thi” là biểu tượng xuất hiện rộng rãi gần đây, với mong muốn có nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ từ mô hình.

Quảng Ngãi: Tặng học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình Tiếp Sức Mùa Thi tại Quảng Ngãi đã hỗ trợ 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các thí sinh khó khăn. Đồng thời, hơn 2.000 sinh viên tình nguyện trên địa bàn 14 huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã trực tiếp tham gia hỗ trợ cho hơn 12.900 thí sinh toàn tỉnh. Các sinh viên tình nguyện đã góp phần bảo đảm trật tự an toàn tại các điểm thi, cấp phát nước uống miễn phí cho thí sinh tại 27 địa điểm thi.

 Vĩnh Long: 100 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ trọn gói

Trong kỳ thi năm nay, Vĩnh Long đã huy động được hơn 300 sinh viên, thanh niên tình nguyện đến tại 8 huyện, thị và thành phố tham gia tham gia tư vấn, hướng dẫn và đưa rước thí sinh. Đặc biệt, Tiếp Sức Mùa Thi tại Vĩnh Long phối hợp cùng các tổ chức đoàn trực thuộc hỗ trợ trọn gói cho 100 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong việc đưa rước, ăn ở trong suốt thời gian thi.

TPHCM: Hỗ trợ thí sinh trong giai đoạn nộp hồ sơ

TPHCM luôn là địa phương lan tỏa tinh thần tình nguyện Tiếp Sức Mùa Thi đi khắp cả nước với lực lượng sinh viên hùng hậu và nhiều mô hình hỗ trợ thiết thực. Đặc biệt, năm 2017, chương trình Tiếp Sức Mùa Thi tại TPHCM không chỉ hỗ trợ thí sinh ở trong giai đoạn thi tốt nghiệp PTTH mà còn hỗ trợ thí sinh ở giai đoạn nộp hồ sơ xét tuyển cao đẳng, đại học. 
Áo xanh Tiếp Sức Mùa Thi 2017 “phủ sóng” cả nước ảnh 1 Các bậc phụ huynh dành nhiều tình cảm và hành động “tiếp sức” cho các sinh viên tình nguyện Tiếp Sức Mùa Thi


 “Tiếp sức” cho sinh viên tình nguyện
Chiều ngày 23-6, Ban tổ chức chương trình Tiếp Sức Mùa Thi 2017 đã đến thăm hỏi, động viên các sinh viên tình nguyện đang hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại TPHCM. Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Năm 2017, điểm nổi bật của Tiếp Sức Mùa Thi là tập trung quan tâm hỗ trợ các thí sinh nghèo hiếu học. Hơn hết, chính các em đang rất cần sự sẻ chia, hỗ trợ của các sinh viên tình nguyện và nhiều nguồn lực xã hội khác khi đứng trước một kỳ thi quan trọng. Mong rằng với những sự hỗ trợ đơn giản nhưng thiết thực, Tiếp Sức Mùa Thi sẽ tiếp thêm động lực để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn an tâm thi cử”. Năm 2017 là năm thứ 16 triển khai chương trình Tiếp Sức Mùa Thi. Suốt hơn 15 năm qua, Tập đoàn Thiên Long đã luôn đồng hành cùng chương trình và Tiếp Sức Mùa Thi thực sự là hoạt động hỗ trợ giáo dục ý nghĩa, lan tỏa những điều tốt đẹp và nhận được sự ủng hộ tích cực của toàn xã hội.
Áo xanh Tiếp Sức Mùa Thi 2017 “phủ sóng” cả nước ảnh 2 Đại diện Trung ương Đoàn và Tập đoàn Thiên Long thăm sinh viên tình nguyện Tiếp Sức Mùa Thi 2017 tại TPHCM

Tin cùng chuyên mục