Áo lính góp phần an dân

Không có sự cân đong đo đếm nào trong đợt dịch Covid-19 rằng ai nhiều công sức hơn ai. Nhưng có một sự thật, ở đâu có khó khăn, ở đó có bóng áo xanh người lính.
Áo lính góp phần an dân

Khi TPHCM tổ chức khu cách ly tập trung tại ký túc xá các trường đại học, cao đẳng, hàng trăm chiến sĩ được điều động để hỗ trợ đóng gói, vận chuyển đồ đạc của sinh viên. Trong suốt thời gian cách ly, người dân được chuyển từng gói hàng, phát từng suất cơm hay đi gom rác từng phòng, cũng có lực lượng này tham gia hỗ trợ. Tính đến trước ngày TPHCM tăng cường các giải pháp phòng chống dịch, đã có hơn 30.000 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Tư lệnh TPHCM trực tiếp tham gia hỗ trợ nhiều phần việc. 

Các lực lượng của quân đội đã triển khai Bệnh viện (BV) Dã chiến số 5A tại Sư đoàn 317 Quân khu 7 và BV Dã chiến số 5B tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng (tỉnh Bình Dương), BV Quân dân y miền Đông (7C) được chuyển đổi công năng thành điều trị Covid-19. Hàng ngàn nhân lực của Học viện Quân y, BV Quân y 175, BV 7A… cũng tham gia lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị suốt mùa dịch. Ở mặt trận nào, y bác sĩ quân hàm xanh cũng xông pha với tinh thần tiên phong. Từ ngày 23-8, 310 tổ công tác thuộc Bộ Tư lệnh TPHCM đang trực tiếp hỗ trợ vận chuyển các gói an sinh, cung cấp lương thực đến tay từng gia đình, từng hộ dân trên địa bàn thành phố trong thời gian siết chặt giãn cách.

Và không thể quên nghĩa cử chăm lo cho nạn nhân tử vong vì dịch Covid-19 mà quân đội đang cáng đáng chu toàn. Mỗi hũ tro cốt được trao đến tay người dân là một tấm lòng. Đó không những là nhiệm vụ mà còn là nghĩa cử của người lính với đồng bào, từ thời chiến cho đến thời bình. Đường về nhà của nạn nhân mất do dịch Covid-19, vì thế, cũng bớt đi phần lạnh lẽo và thêm phần an ủi cho người thân. 
Sẽ rất khó kể hết những cống hiến của người lính trong thời gian khốc liệt của dịch bệnh. Nhưng dễ dàng nhận ra, cứ ở đâu có khó khăn, quân đội ngay lập tức có mặt, bất chấp hiểm nguy hay gian khó. Và vì vậy, như lẽ dĩ nhiên, mỗi lần thấy màu áo lính, người dân lại cảm thấy ấm áp, an tâm hơn.

Tin cùng chuyên mục