Anh muốn có thỏa thuận thương mại tham vọng với Nhật Bản

Ngày 8-2, sau cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản Toshimitsu Motegi, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cho biết, Anh muốn có một thỏa thuận thương mại tham vọng với Nhật Bản sau khi nước này rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về một thỏa thuận thương mại song phương. Ông Toshimitsu Motegi đề nghị Anh dỡ bỏ các hạn chế nhập khẩu mà nước này áp đặt đối với các sản phẩm của tỉnh Fukushima của Nhật Bản.

Ngoại trưởng Anh đang trong chuyến công du tới 4 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, với Australia là chặng dừng chân đầu tiên. Theo kế hoạch, sau khi rời Nhật Bản, ông Raab sẽ tới Singapore và Malaysia.  Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của một bộ trưởng Anh kể từ khi nước này chính thức rời EU vào ngày 31-1 vừa qua. Sau Brexit, Anh muốn sớm ký kết thỏa thuận thương mại song phương với các nước gồm Australia, Nhật Bản, New Zealand và Mỹ. Ngoài ra, London cũng thể hiện mong muốn tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục